fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ติดโควิดอีก26รายมาจากพื้นที่เสี่ยง

Featured Image
กาฬสินธุ์ติดโควิดอีก 26 ราย พบเดือนทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เตรียมมอบเตียงสนาม 200 เตียงรับผู้ป่วยเพิ่ม

นายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า” จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ร่วมกับสมาคมสหพันธ์การกุศล “เต็กก่า”แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม ร่วมกันขนย้ายเตียงสนามจำนวน 200 เตียงจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับบริจาคจากผู้มีจิตใจอันเป็นกุศลมาไว้ที่หอประชุมธรรมาภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อเตรียมมอบให้กับจังหวัดกาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มจะมีการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 อีกจำนวน 120 เตียง

กาฬสินธุ์ติดโควิดอีก26รายมาจากพื้นที่เสี่ยง

 

โดยโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 จะใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ ยังคงพบประชาชนเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง และติดเชื้อมารักษาอย่างต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ประกอบกับโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลอำเภอ โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 (หลังศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์) รับผู้ป่วยเต็มแล้ว อีกทั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 หอประชุมกัลยาณมิตร สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ที่มีความจุ 100 เตียง ซึ่งเพิ่งเปิดใช้เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ก็รับผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นและใกล้มีแนวโน้มที่จะเต็มแล้วเช่นกัน ซึ่งหากสถานการณ์เป็นอย่างนี้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน คาดว่าจะเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 อีกภายในสัปดาห์หน้านี้

 

กาฬสินธุ์ติดโควิดอีก26รายมาจากพื้นที่เสี่ยง

 

ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 26 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มประชาชนทำงานและอาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร จันทบุรีและชลบุรีติดเชื้อแล้วเดินทางกลับมารักษาที่ จ.กาฬสินธุ์ ทำให้ยอดผู้ป่วยพุ่งสูงถึง 398 ราย ซึ่งปัจจุบันกำลังรักษาอยู่ 231 ราย หายป่วยแล้ว 163 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสมยังอยู่ที่ 4 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube