fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“ลุงเล็ก” ไม่อายเป็นศิลปินริมทาง เป่าเมโลดี้หาเลี้ยงครอบครัว!

Featured Image

“ลุงเล็ก” ไม่อายเป็นศิลปินริมทาง เป่าเมโลดี้หาเลี้ยงครอบครัว!

หลายคนคงเคยจะเห็นบรรดาศิลปินเปิดหมวกตามข้างทางกันจนชินตาไปเสียแล้ว! งานนี้ ลุงเล็กพงษ์พันธุ์ เกาะกาเหนือ” ศิลปินริมทางวัย 63 ปี ขอเป็นอีกหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่กำลังท้อแท้หรือสิ้นหวังผ่านรายการ Next People คนไม่หมดไฟ” รายการน้ำดีของ เว็บไซต์ MThai.com (เอ็มไทยดอทคอม) เว็บไซต์อันดับ 1 ในเครือ โมโน เน็กซ์ กับการหารายได้เพื่อเลี้ยงดูภรรยาที่ป่วยด้วยการใช้เสียงเพลงและเสียงดนตรีตามที่ตนเองถนัด โดย “ลุงเล็ก” ได้เล่าถึงการสู้ชีวิตแบบไม่หมดไฟในครั้งนี้ว่า

“ลุงไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลัก ก็มาเป่าเพลงอย่างเดียวที่เขาเรียกว่าคล้ายพวกศิลปินเปิดหมวกนะ ตัวลุงเองก็พอจะมีความสามารถอยู่ในด้านนี้บ้าง เคยรู้จักกับพวกนักดนตรี พอเขาเห็นว่าลุงแก่แล้ว เขาก็แนะนำให้ว่าต้องทำอะไรจะได้ไม่ต้องไปทำงานหนักเท่าไร ก็เลยทำอย่างนี้มาเรื่อยๆ รายได้ก็ไม่แน่นอน บางวัน 100 กว่าบาท บางวัน 200 กว่าบาท บางวันเกือบจะไม่ได้เลยก็มี (หัวเราะ) เราทำเพื่อความอยู่รอดของเรา พออยู่ได้ อาศัยผู้ใจบุญเขาจะช่วยคนละ 5 บาท 10 บาท ก็ได้รวบรวมกันไป พอได้เป็นค่ากับข้าวบ้าง ถามว่าอายไหม ลุงไม่อาย จะไปอายทำไม เราไม่ได้ไปปล้นจี้เขานะ เงินทุกบาททุกสตางค์ได้จากความสามารถของเรา เราภูมิใจนะ ภูมิใจว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้อง ในสายตาคนอื่นอาจจะมองว่ามันด้อยค่า แต่ลุงว่าลุงยังดีกว่าอีกหลายๆ คน เพราะว่าลุงยอมรับได้ ไม่ว่าในสภาพไหนลุงก็รับได้ แต่อีกหลายๆ คนที่เขาฆ่าตัวตายเพราะรับแบบนี้ไม่ได้ก็มีเยอะ แต่ถ้าถามว่ามีท้อบ้างไหมมันก็ต้องมีท้อบ้าง แต่เรามีคนต้องดูแล ถ้าเราเป็นอะไรไปแล้ว แฟนเราจะอยู่ยังไง แฟนลุงเขาก็เป็นโรคซึมเศร้าอยู่ ไปหาหมอทุก 3 เดือน คือเราเป็นคู่ชีวิตกัน เวลาลุงไม่สบายเขาก็ดูแลลุง เวลาเขาไม่สบายลุงก็ต้องดูแลเขา เราไม่มีลูก เราอยู่กันสองคน ลุงก็เคยพูดกับเขาว่าถ้าเขาตายก่อนก็โชคดี แต่ถ้าลุงตายก่อนก็ลำบากเพราะไม่มีใครดูแลเขา ทุกวันนี้ลุงยึดว่าอย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ถ้าเราไม่สู้ก็ตาย แต่ถ้าเราสู้ก็เผื่อจะรอด อย่ากลัวที่จะเผชิญหน้าและอย่าลดคุณค่าในตัวเอง

ติดตามรับชมแนวความคิดดีๆ จาก ลุงเล็กพงษ์พันธุ์” ได้ใน รายการ Next People คนไม่หมดไฟ” ในทุกช่องทางของ Mthaiyoutube channel :  mono29 และ เว็บไชต์ seeme.me

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube