fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รร.อนุบาลชัยนาทบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เตรียมเปิดเทอม

Featured Image
รร.อนุบาลชัยนาท จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ป้องกันโควิด-19 เตรียมพร้อมเปิดเทอม 14 มิ.ย.2464 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนอนุบาลชัยนาท ได้จัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ป้องกันโควิด-19 โดยกิจกรรมทำความสะอาดทั่วทั้งบริเวณโรงเรียนในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการ เปิดเทอม วันที่ 14 มิ.ย. 64 นี้

โดย นายจรรยงค์ พุ่มมูล รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท เปิดเผยว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการ โดน สพฐ. ได้กำหนดให้ โรงเรียนเปิดภาคเรียนที่1 ในปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 14 มิ.ย. 64 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการที่จะป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 โรงเรียนอนุบาลชัยนาทจึงมีการจัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ซึ่งจะทำการฉีดน้ำพร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อ ความสะอาดทุกจุดในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นอาคารโดมที่นักเรียนใช้ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นจำนวนมาก บริเวณถนน โรงอาหาร ซึ่งทางโรงเรียนต้องขอบคุณ นายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท และผู้บริหาร ที่สนับสนุน รถดับเพลิงมาทำการฉีดน้ำทำความสะอาดให้ในครั้งนี้ นอกจากนั้นยังได้มีการทำความสะอาดในห้องเรียน เช็ดโต๊ะ-เก้าอี้ มือจับประตู น้าต่าง ลูกบิดประตู ที่นักเรียนใช้ร่วมกันและสัมผัสกันเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ปลอดภัยจากโควิด-19

สำหรับแผนในการเรียนการสอนโรงเรียนอนุบาลชัยนาท ได้นำแผน การเรียนแบบผสมผสานเข้ามาใช้ เนื่องจากเด็กนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลชัยนาทมีจำนวนมาก ประมาณ 2,288 คน ทางโรงเรียนจึงไม่สามารถจัดการเรียนการสอนได้พร้อมกันทั้งหมด จึงต้องปรับมาใช้วิธีการเรียนแบบสลับวันเรียน โดยจะแบ่งเป็นกลุ่มเลขคู่ และเลขคี่ วันนี้เลขคู่มาเรียน อีกวันหยุด และให้เลขคี่มาเรียน ซึ่งนักเรียนที่เดินทางมาเรียนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปฏิบัติตามกฎของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สำหรับวันที่นักเรียนไม่ได้เดินทางมาเรียน ครูก็จะมีงานให้กลับไปทำที่บ้าน และอาจจะมีการสอนออนไลน์ด้วย ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันจะเปิดทำการเรียน-การสอน วันที่ 14 มิ.ย. 64 อย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube