fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“โตโต้”ป่วยแค่ข่าวลือยันผลตรวจไม่ติดโควิด

Featured Image
เลขา รมว.ยุติธรรม แจงข่าว “โตโต้” ป่วยไม่จริง ยันผลตรวจไม่ติดโควิด วอนหยุดปล่อยข่าวลือสร้างความวุ่นวาย พร้อมเตรียมให้ฝ่าย กม.ฟ้องเอาผิดผู้ไม่หวังดี

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี มีเฟซบุ๊กของกลุ่มการ์ดอาสา We Volunteer (Wevo) โพสต์ ข้อความว่า นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo เกิดอาการปวดหัว มีไข้สูงถึง 38 องศาเชลเชียส และตั้งแต่มีอาการยังไม่ได้รับยาหรือการรักษาจากทางเรือนจำกาฬสินธุ์ ระบุว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ไม่มีข้อมูลความเป็นจริงเลย จากการตรวจสอบล่าสุดกับทางเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับรายงานว่า ปัจจุบันนายปิยรัฐ ได้ช่วยงานอยู่ที่แดนพยาบาลของเรือนจำ และได้รับรายงานจากพยาบาลที่ดูแลนายปิยรัฐว่า ไม่มีอาการไข้หรือการป่วยแต่อย่างใด ในทุกเช้าจะมีการวัดไข้ตลอด ล่าสุดวันที่ 26 เมษายน 2564 วัดอุณภูมินายปิยรัฐได้ 36.6 องศาฯ และมีการตรวจหาเชื้อโควิดไป เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ซึ่งผลออกมาเป็นลบ

ทั้งนี้มาตรการในเรือนจำทั่วประเทศมีการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวดเหมือนกันทุกแห่ง และการให้ความช่วยเหลือผู้ต้องขังเรามีมาตรฐานเดียวกับสากล หากมีใครเจ็บป่วยทางเรือนจำพร้อมให้การช่วยเหลือทุกคนไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากขอร้องว่าในช่วงนี้ที่ประเทศกำลังประสบกับวิกฤตอย่างหนัก ขออย่านำเสนออะไรที่ไม่เป็นความจริงและเป็นการสร้างความตื่นตระหนกหรือความวุ่นวาย เพราะทุกวันนี้บ้านเมืองก็วุ่นวายมากพออยู่แล้ว

สำหรับเพจที่นำเสนอเรื่องดังกล่าว ตนเองจะให้ฝ่ายกฎหมายของกรมราชทัณฑ์ ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ให้มีคนอื่นพยายามสร้างกระแสความวุ่นวายอีก ซึ่งการทำแบบนี้นอกจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะวุ่นวายแล้ว ครอบครัวของนายปิยรัฐ ก็จะเกิดความกังวลใจ ไม่สบายใจและเป็นกังวลอีกด้วย จึงขอให้หยุดปล่อยข่าวลือที่ไม่เป็นจริง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube