fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.ตรวจสุขภาพคนในโรงงานเก็บแคดเมียมย่านบางซื่อ

Featured Image

 

กทม.จัดตรวจสุขภาพพนักงานโรงงานเก็บแคดเมียมย่านบางซื่อ ขอประชาชนเบาใจยังไม่พบปนเปื้อนในแหล่งน้ำ คาดรู้ผลตรวจดินเย็นนี้

 

 

 

วันนี้ (11 เม.ย. 67) นางสาวทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสัมผัสกากแคดเมียมที่ร้านค้าของเก่าในเขตบางซื่อ ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 19 วงศ์สว่างว่า ได้ตรวจสุขภาพของพนักงานทั้ง 12 คนในโรงงานดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่ใกล้ชิดเป็นเวลานานมากที่สุด โดยตรวจปัสสาวะ เลือดพร้อมและซักประวัติเพื่อตรวจสอบความเสี่ยงต่อบุคคลในครอบครัว คาดว่าจะทราบผลหลังสงกรานต์นี้

 

 

นางสาวทวิดา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะส่งหน่วยแพทย์ไปตรวจร่างกายให้กับพนักงานโรงงานจำนวน 10 คนในโรงงานใกล้เคียง และตรวจสอบเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีโรงจอดรถอยู่ใกล้กับโรงงานดังกล่าว รวมถึงประสานกรมอนามัยเพื่อให้ตรวจสอบการปนเปื้อนในดินระยะ 500 เมตรเพื่อความมั่นใจด้วย แต่เบื้องต้นทุกคนมีสภาพร่างกายปกติ จึงขอให้ประชาชนเบาใจ ขณะที่ผลตรวจแหล่งน้ำบริเวณโรงงานทั้งด้านใน ด้านนอก และน้ำที่ปล่อยจากโรงงาน ยังไม่พบการปนเปื้อน ส่วนผลการตรวจดินในบริเวณที่จัดเก็บสารและรัศมี 200 เมตรรอบโรงงานคาดว่าจะทราบในเย็นวันนี้

 

 

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงปฐมพร ศิรประภาศิริ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 13 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรณีนี้ตรวจพบสารในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดอย่างมิดชิด ทำให้การฟุ้งกระจายน้อยมาก ไม่สามารถตรวจพบได้ในน้ำดื่ม น้ำใช้และน้ำเสียจากโรงงาน ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วง และจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ในโรงอาหารในวันนี้ก็ยังไม่พบว่ามีผู้ที่มีอาการผิดปกติ ระหว่างนี้ขอให้ดูแลตัวเอง หากไม่พบการปนเปื้อนในดินก็จะผ่อนคลายมาตรการการป้องกันตนเองลงได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube