fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ขยายผลเครือข่ายลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศข้ามชาติ

Featured Image
ตํารวจ ปอศ. ร่วมกับ กรมสรรพสามิต ขยายผลเครือข่ายลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศรายใหญ่ข้ามชาติ SEASON 2 เสียหายกว่า 17 ล้านบาท

 

 

 

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. นํากําลังร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพสามิตและผู้เกี่ยวข้องเข้าจับกุม นายปอ หรือสัก อายุ 48 ปี พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ร่วมกันจับกุมกลุ่มบุคคลที่ลักลอบจำหน่าย และนำส่งบุหรี่ต่างประเทศ จึงวางแผนเพื่อสกัดกั้นและจับกุมกลุ่มขบวนการดังกล่าวจนสามารถตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

 

 

จากการสืบสวนทราบว่ามีการลักลอบนำบุหรี่ต่างประเทศ เข้ามาในราชอาณาจักรไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ แนวพรมแดนไทย-กัมพูชา โดยมีนายทุนกัมพูชาและนายทุนไทย เป็นผู้ว่าจ้างให้ชาวกัมพูชา ลักลอบขนบุหรี่ข้ามพรมแดนมาให้ จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 2 เคสที่จับกุมก่อนหน้านี้ ใช้กลุ่มขบวนการดังกล่าวในการลักลอบขนกลุ่มเดียวกัน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันวางแผน เพื่อทำการสกัดกั้นและจับกุม โดยทำการเฝ้าสะกดรอย มาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนเศษ จนแน่ชัดว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวจะมีการลักลอบขนในช่วงเวลา 01.00 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวพร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศ ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุขนาดใหญ่ จำนวน 2,350 คอตตอน หรือ 470,000 ม้วน และรถยนต์กระบะ ตู้ทึบ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีน้ำตาล ทะเบียนปราจีนบุรี ที่ใช้ในการขนสินค้าหนีภาษี

 

 

จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างมาจากนายทุนชาวกัมพูชา ซึ่งไปรับบุหรี่ต่างประเทศ มาส่งให้กับลูกค้าคนไทยหลายๆคน โดยได้รับค่าจ้างจากพ่อค้าชาวไทย คิดเป็น คอตตอน ละ 5 บาท ซึ่งจะได้เงินค่าจ้างประมาณ 5,000 – 20,000 บาท ต่อการขนใน 1 คืน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ และ ความผิดตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube