fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” แถลง กทม.จัด 118 จุด มหาสงกรานต์ปี 67

Featured Image

 

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แถลงข่าวจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ กทม. ปี 67 จัดงานมากถึง 118 จุด คาดการณ์นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เน้นย้ำจัดระเบียบความปลอดภัย วอนประชาชนอย่าขับรถส่วนตัวเข้าร่วมงาน

 

 

วันนี้ (9 เม.ย.67) ที่ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กทม. ประจำปี 67 มีจุดจัดงานมากถึง 118 จุด โดยมีการแบ่งการจัดงานเป็น 2 รูปแบบ คือ สงกรานต์สายวัฒนธรรม (เปียกน้อย) และ สงกรานต์สายสนุก (เปียกมาก) พร้อมจัดทำแอปพลิเคชั่นแสดงแผนที่จุดจัดงานทั่ว กทม.

 

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ในปีนี้พื้นที่กทม.ได้มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดเต็มรูปแบบมากถึง 118 จุด โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ “สงกรานต์สายวัฒนธรรมรรม” (เปียกน้อย) ซึ่งจะเป็นการจัดงานสงกรานต์ตามประเพณี เน้นเรื่องของความเป็นสิริมงคล และ “สงกรานต์สายสนุก” (เปียกมาก) ซึ่งจะเป็นการจัดงานแบบเน้นความสนุกสนานและกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ โดยมีจุดไฮไลท์สำคัญ ดังนี้

 

เปียกน้อยได้แก่ สงกรานต์ลานคนเมือง, Maha Songkran World Water Festival, งานเทศกาลสงกรานต์ 2567, งาน Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย ปีที่ 9, งาน Siam Center Splashtastic Fun Fest, งาน Siam Paragon Ultrasonic Water Festival 2024, งาน THE MALLLIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL, งาน Thailand Songkran Festival 2024, งานประเพณีสงกรานต์วิสุทธิกษัตริย์ ปีที่ 82, งานเพลินสงกรานต์ อาหารย่านถิ่น ฟินการเงิน,

 

เปียกมาก ได้แก่ งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร เขตพระนคร, งานสงกรานต์ถนนสีลม, งาน Songkran Delight สงกรานต์สาดมิตร ชวนคนสนิทมาสาดความสนุก, งานคิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ, งานสงกรานต์บรรทัดทอง, านสงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก, งานไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์

 

ผู้ว่าฯ กทม. เผยอีกว่า ปีนี้ กทม. ร่วมกับ MIT Urban Risk Lab และธนาคารกรุงเทพ จัดทำแผนที่ดิจิตอลเป็นเว็บแอปพลิเคชัน https://happining.city/songkran2024 รวบรวมสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ทั้ง 118 จุด ทั่วกรุงเทพมหานครไว้ในแอปฯ เดียว ซึ่งจะแสดงรูปแบบของการจัดงานในแต่ละจุด สามารถปักหมุดหรือตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนเหตุในพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถเลือกเที่ยวสงกรานต์ได้ตรงกับความต้องการของตนเอง และกระจายไปเล่นน้ำแบบไม่แออัดอยู่เพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเป็นการเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และง่ายต่อการเดินทางสัญจรในช่วงเทศกาลด้วย

 

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ในเรื่องของความปลอดภัยกทม.ได้ จัดตั้งกองอำนวยการร่วมประสานงานกับ บช.น., บก.จร., บก.ทท. และ สน. ในพื้นที่ เพื่อร่วมกันดูแลและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจัดตั้งศูนย์ CCTV ติดตามเฝ้าสังเกตสถานการณ์เพื่อจำกัดผู้ร่วมงานไม่ให้เกินปริมาณที่พื้นที่รองรับได้ และจัดตั้งจุดบริการประชาชน เตรียมความพร้อมบุคลากรและอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉิน จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวังอันตราย เตรียมความพร้อมด้านเจ้าหน้าที่ ด้านอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และด้านเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ จัดเจ้าหน้าที่สนับสนุนในการร่วมอำนวยความสะดวกด้านจราจรและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

 

ทั้งนี้ผู้ว่าฯ กทม. ได้ทิ้งท้ายว่า ไม่แนะนำให้ขับรถส่วนตัวของตนมาร่วมงานในเทศกาลสงกรานต์ เพราะอาจไม่มีที่จอดรถหรือหาที่จอดรถยาก ดังนั้น กทม.จึงจัด BMA Feeder บริการรับส่งนักท่องเที่ยวและประชาชนฟรี โดยจะให้บริการฟรีความถี่ทุกๆ 20 นาที พร้อมคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube