fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายตั้ม แจ้งเอาผิด บิ๊ก ตร. กับภริยา “ร่วมกันฟอกเงิน”

Featured Image
“ทนายตั้ม” หอบหลักฐานดําเนินคดี นายพลตํารวจ กับ ภริยา ข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน จี้ นายกฯ ตั้งคณะกรรมการสอบ

 

 

 

วันนี้(1 เม.ย. 67) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางมายัง สน.เตาปูน เพื่อแจ้งความดําเนินคดี นายพลตํารวจระดับสูง ภายในสํานักงานตํารวจแห่งชาติพร้อมกับภริยาและบัญชีม้าอีก 2 คน ในความผิดฐาน ร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน“

 

 

ทนายตั้ม กล่าวว่า เอกสารหลักฐานที่นํามามอบให้พนักงานสอบสวนในวันนี้ เป็นเอกสารและพยานหลักฐานจํานวน 175 แผ่น ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับที่นําไปยื่นให้กับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และสําหรับในช่วงบ่ายวันนี้ตนไม่ได้เข้าพบนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลและผู้นำฝ่ายค้าน เนื่องจากท่านติดภารกิจ โดยเลื่อนเป็นวันพุธแทน

 

 

สําหรับการแจ้งความดําเนินคดีวันนี้ ทนายตั้ม ระบุว่า ยังไม่มีการแจ้งดําเนินคดีในความผิดตาม ม.157 เพราะเกรงว่าสำนวนคดีจะถูกส่งไปยัง ป.ป.ช. ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ต้องการให้สํานวนคดีอยู่ที่ ป.ป.ช. นั้นไม่เกี่ยวกับตน เพราะตนมาดําเนินคดีนายตํารวจระดับสูงเท่านั้น สําหรับเรื่องเส้นทางการเงินที่มอบให้ บก.ปปป. นั้น ภายในวันพุธ-พฤหัสบดี นี้ จะมีการเรียกพยานเข้าไปสอบปากคํา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อ น.ส.พิมพ์วิไลและสายลับ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป.

 

 

โดยทนายตั้ม กล่าวต่ออีกว่า จะดําเนินคดีจนถึงที่สุดพร้อมกับดูวิธีการทํางานของพนักงานสอบสวนด้วยว่าทําตามวนสิ่งที่ควรจะเป็นหรือไม่ หากละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ก็จะต้องถูกแจ้งความดําเนินคดีด้วยเช่นกัน พร้อมระบุว่าไม่คิดหนักที่เดินทางมาแจ้งความดําเนินคดีในวันนี้ เนื่องจากมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีว่านายพลระดับสูงท่านนี้มีอํานาจในการควบคุมและสั่งการบัญชีม้าที่รับส่วยจริง และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจในกระบวนการทํางานของตํารวจมากน้อยขนาดไหน ทนายตั้ม กล่าวว่า ไม่มากแต่หลังจากนี้จะทําคําให้การเพื่อยื่นประเด็นให้พนักงานสอบสวนดําเนินการ

 

ส่วนกรณีที่ต้องมีการพูดไปถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เหตุใดยังนิ่งเฉยนั้น ทนายตั้ม ระบุว่า ถ้าเป็นประเทศอื่นเรื่องใหญ่ขนาดนี้เขาตั้งคณะกรรมการตรวจสอบไปนานแล้วไม่นิ่งเงียบเช่นนี้ และส่วนตัวเชื่อว่าหากตนยื่นเอกสารไปยังนายกรัฐมนตรีโดยตรง ก็น่าจะถูกเพิกเฉยหรือวางซองเอกสารไว้บนโต๊ะ ไม่มีการดําเนินการใดๆ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนจะตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อ

 

 

เบื้องต้นทราบว่ามีการบริจาคเงินให้กับอีก 2 วัด ในลักษณะเดียวกันกับที่งัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ซึ่งมียอดบริจาคที่สูงกว่าอีกด้วย ส่วนเหตุผลที่เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.เตาปูน เนื่องจากรับทำคดีเว็บพนัน BNK Master จึงเชื่อว่าน่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ในระดับหนึ่งที่สามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินสายอื่นๆได้ ซึ่งตนก็อยากให้ทางตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดก่อนส่งให้ ป.ป.ช.

 

 

ส่วนกรณีที่ ผบ.ตร. ถอนฟ้องในข้อหา “หมิ่นประมาทญฯ” นั้น ทนายตั้ม ระบุว่า อาจจะเป็นเพราะกลัวว่าจะมีการไปขอเอกสารเส้นทางการเงินจากธนาคารของเครือญาติ โดยหลังจากนี้ตนจะเดินทางต่อไปยัง ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อคัดคำฟ้องตรวจสอบว่า ในคำฟ้องดังกล่าวมีการกล่าวหาที่เป็นเท็จกับตนเองหรือไม่อย่างไร หากมีก็จะต้องดําเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube