fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สหรัฐประกาศเตรียมส่งรถถัง 31 คันให้ยูเครน

Featured Image
สหรัฐประกาศเตรียมส่งรถถัง 31 คันให้ยูเครน หลังเยอรมนี ไฟเขียวส่งรถถัง Leopard 2 ไปก่อนหน้านี้

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้ประกาศเมื่อวันพุธว่า สหรัฐฯ จะส่งรถถังประจัญบาน ระดับสูงสุด 31 คัน (เอ็ม1 เอบรามส์ 31 คัน)เพื่อช่วยยูเครนป้องกันตัวเอง และในสงครามกับรัสเซีย ซึ่งเปรียบเป็นการส่งสัญญาณไปยัง พันธมิตรยุโรปที่จะสนับสนุนยูเครนในการสู้รบด้วย

 

โดยการตัดสินใจดังกล่าว แสดงถึงการพลิกกลับจากแนวทางของรัฐบาล ในการช่วยเหลือยูเครน ซึ่งประธานาธิบดีไม่เต็มใจที่จะส่งสัญญาณว่าสหรัฐฯ เป็นทั้งผู้เข้าร่วมในสงคราม หรือเคลื่อนไหวต่อต้านรัสเซีย เพราะอาจเป็นการยั่วยุให้ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย ก่อให้เกิดสงครามที่รุนแรง ระหว่างรัสเซียและนาโต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สมาชิกของพันธมิตรด้านความมั่นคงไม่ต้องการ

 

นายอนาโตลี แอนโทนอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำกรุงวอชิงตัน ดีซี เตือนว่า การจัดส่งรถถัง M1 Abrams ของสหรัฐให้แก่ยูเครน เป็นการยั่วยุต่อรัสเซีย เช่นเดียวกับนายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า รถถัง M1 Abrams ที่สหรัฐจะจัดส่งให้แก่ยูเครนจะถูกเผาเหมือนกับรถถังอื่นๆ

 

ทั้งนี้ การส่งรถถังให้ยูเครนของสหรัฐมีขึ้นหลังจากรัฐบาลเยอรมนีตัดสินใจส่งรถถัง Leopard 2 ให้แก่ยูเครน หลังจากที่แสดงความลังเลก่อนหน้านี้ โดยวิตกว่าการดำเนินการดังกล่าวจะสร้างความไม่พอใจต่อรัสเซีย และจะยกระดับความรุนแรงในการทำสงครามกับยูเครน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube