fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คกก.สอบ2นายพลเดินเครื่องเต็มสูบย้ำไม่มีเกี๊ยเซี๊ยะ

Featured Image

 

 

 

 

คณะกรรมการสอบ 2 นายพล เดินเครื่องเรียกคณะทำงานคุยเร่งทำความจริงให้ปรากฏ ยันไม่มีเกี๊ยเซี๊ยะ

 

 

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฏหมาย กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ตามคำสั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ว่า ขณะนี้มีการเรียกคณะทำงานในส่วนของตนเข้ามาพูดคุย โดยคณะทำงานย่อยที่ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ ปปง.และหน่วยงานต่างเพื่อเข้ามาช่วยดูในเรื่องรายละเอียดที่ไม่เกี่ยวกับสำนวนคดีอาญา ซึ่งคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ การตรวจสอบไม่ยากเพราะมีการรวบรวมหลักฐานไว้ส่วนหนึ่งแล้ว

 

ส่วนกรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็มีข้อมูลเก่าประกอบกับทนายความของทีม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยเส้นทางการเงินความเกี่ยวข้องโยง และจะมีการเรียกบุคลากรที่เกี่ยวข้องมาสอบถามว่าสิ่งที่พูดมีมูลความจริงหรือเป็นเพียงแค่การข่มขู่ ไม่ได้เชื่อข้อมูลทั้งหมด บางอย่างมีร่องรอย ทั้งอักษรย่อ ตัวบุคคล เป็นร่องรอยที่สามารถตรวจสอบได้ และจะเชิญ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้ามาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นมาอย่างไร

ถามว่าความขัดแย้งมาจากคดีกำนันนกที่มีการสอบโยงเรียกรับส่วยหรือไม่ พล.ต.อ.วินัย กล่าวว่า ไม่ได้มีข้อมูล ไม่ทราบเรื่องนี้ ซึ่งการทำงานของคณะกรรมการอะไรที่ติดใจสงสัยเป็นเหตุให้สัมภาษณ์ใส่กันไปมา หากใครที่มีข้อมูลตำรวจและประชาชนสามารถส่งข้อมูลมาให้คณะกรรมการสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ไม่ได้รีบเป็นเรื่องการทำให้เกิดความเป็นธรรม ไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกรังแกมาให้ข้อมูลคณะกรรมการมีมาตรการคุ้มครองพยาน หากเป็นข้อมูลสำคัญ

 

เมื่อถามว่าจะยึดแนวทางคดี “บอส อยู่วิทยา “หรือไม่ พล.ต.อ.วินัย กล่าวว่า เรื่องคดีบอสคนเข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนไม่มาก แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เกี่ยวข้องคนหลายร้อยคน ตั้งปณิธานว่าจะทำเรื่องนี้ให้ตรงไปตรงมา กลั่นแกล้งไม่ช่วยเหลือ ผิดเป็นผิด คณะกรรมการชุดนี้ไม่มีหน้าที่ตามกฎหมายพบอะไรก็จะรายงานนายกฯเพื่อพิจารณาสั่งการ จะไม่มีช่วยเหลือเกี้ยเซี้ยะ จะทำความจริงให้ปรากฏต่อสังคม

 

หากการสอบสวนเสร็จไม่ทันเวลากรอบ 60 วัน จะทำการรายงานนายกฯ และทำการแถลงข่าวให้ประชาชนและตำรวจให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งคณะกรรมการประสานข้อมูลหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ เพราะใช้อำนาจของนายกฯ เรียกเอกสาร และสอบตัวบุคคล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube