fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยินดีระบบสธ.ไทยมีชื่อเสียงต่างประเทศยอมรับ

Featured Image
นายกฯ ยินดีระบบสาธารณสุขไทยมีชื่อเสียง-ได้รับการยอมรับจากหลายประเทศต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าเป้าหมายการเป็น Medical Hub ในภูมิภาค

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและยินดีที่ 3 จังหวัดในประเทศไทยติด 10 ประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีระบบสาธารณสุข (healthcare)

 

โดยรวมที่มีคุณภาพที่สุด ในช่วงกลางปี 2022 โดยนายธนกร กล่าวว่า เว็บไซต์ Numbeo ที่มีฐานข้อมูลด้านค่าครองชีพและระบบสาธารณสุขที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้จัดอันดับเมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีระบบสาธารณสุขโดยรวมที่ดีที่สุดในช่วงกลางปี 2022 (South-Eastern Asia: Health Care Index by City 2022 Mid-Year) ปรากฏว่าจังหวัดเชียงใหม่ ได้อันดับ 1 มีระบบสาธารณสุขดีที่สุด

 

ในขณะที่กรุงเทพฯ และ พัทยา ได้อันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ ซึ่งดัชนีระบบสาธารณสุขนี้ เป็นการประมาณคุณภาพโดยรวมของระบบการดูแลสุขภาพ บุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ แพทย์ ค่าใช้จ่าย และอื่นๆ

 

อ้างอิงจากการสำรวจจากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวต่างชาติ เนื่องจากค่าครองชีพต่ำ มีความสะดวกสบาย วัฒนธรรมมีชุมชนชาวต่างชาติขนาดใหญ่ และมีระบบสาธารณสุขที่มีคุณภาพและราคาไม่สูง

 

ซึ่งการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลชั้นนำในเชียงใหม่มีราคาค่อนข้างถูกกว่าหากเทียบการรักษาแบบเดียวกันกับโรงพยาบาลในต่างประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรียินดีที่ระบบสาธารณสุขไทยได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ

 

ซึ่งรัฐบาลกำหนดนโยบายเร่งเดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมการแพทย์ไทย มุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Medical Hub อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มการจ้างงานเชื่อมโยงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังโควิด-19 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

 

ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้บูรณาการความร่วมมือกัน เพื่อให้เกิดการพัฒนาและการลงทุนอย่างบูรณาการตลอดจน บุคลากรด้านการแพทย์ทุกคนที่มีส่วนสำคัญทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านสาธารณสุข และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube