fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ออกหมายเรียกบิ๊กโจ๊กแล้ว โยงคดีฟอกเงินพนัน ให้รับทราบข้อหา21มีค.

Featured Image

 

 

 

ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” ข้อหาฟอกเงินพนันออนไลน์ แปะหน้าบ้านพักย่านวิภาวดี นัดรับทราบข้อหา 21 มี.ค.

 

 

 

วันนี้ (17 มี.ค. 67) บรรยากาศบริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรรในซอยวิภาวดี 60 หลังสโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร มีสื่อมวลชนหลายสำนักมาติดตามความเคลื่อนไหว หลังมีรายงานว่า ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง จะนำหมายเรียก ของชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นชุดทำคดี ที่ได้นำมาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อให้ สน.ทุ่งสองห้อง

 

ดำเนินการนำหมายเรียก ไปส่งให้ที่หน้าบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยวิภาวดี 60 เนื่องจากบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสน.ทุ่งสองห้อง จึงเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนในพื้นที่ดำเนินการนำหมายเรียกไปให้ โดยหากไม่พบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อยู่ในบ้านพัก ก็จะนำหมายเรียกปิดไว้ที่หน้าบ้านแทน เพื่อให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

 

จากนั้นเมื่อเวลา 10.20น. ที่หน้าหมู่บ้านของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รถตำรวจของ สน.ทุ่งสองห้องจำนวน 2คัน โดยมีหัวหน้าพนักงานสอบสวน นำหมายเรียกเดินทางเข้ามา และต้องมาติดต่อกับ รปภ.หมู่บ้านก่อนเนื่องจากเป็นหมู่บ้านส่วนบุคคล

 

โดย ตำรวจได้แจ้งกับ รปภ.ว่า เป็นพนักงานสอบสวนจะนำหมายเรียกเข้ามาที่บ้าน แต่ทาง รปภ.ได้ขอดูหมายเรียกก่อน ซึ่งตำรวจไม่สามารถให้ดูได้ โดย รปภ.ก็ไม่อนุญาตให้เข้าไป และได้ติดต่อไปยัง ผู้จัดการหมู่บ้าน และหัวหน้าของฝ่ายรักษาความปลอดภัย ซึ่งใน2ครั้งแรก ทางหมู่บ้านยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้เข้าไปได้ จะต้องแสดงหมายเรียกให้ดูก่อน

 

โดยตำรวจ ก็ชี้แจงกลับมา ‘พี่เป็นพนักงานสอบสวน จะนำหมายเรียกเข้ามา พี่มาปฏิบัติหน้าที่ หากไม่อนุญาตเข้าไป ก็จะเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน’ โดยตำรวจได่ขอดูบัตรของ รปภ.คนดังกล่าวด้วย และให้ทาง รปภ.คนดังกล่าว ไปพูดคุยกับผู้มีอำนาจในการอนุญาตอีกครั้ง จากนั้น รปภ.ก็ได้โทรศัพท์ แจ้งกลับไปยังหัวหน้า และทางหัวหน้าได้ขอคุยโทรศัพท์กับตำรวจคนดังกล่าว ทำให้เป็นการเจรจากันครั้งที่3 เมื่อมีการพูดคุยกันเสร็จสิ้น ทางรปภ.จึงขอให้ตำรวจแลกบัตร ก่อนจะอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่

 

โดยใช้เวลาการเจรจากันนานกว่า 22นาที จากนั้น รถของตำรวจสน.ทุ่งสองห้องทั้ง2คัน ก็ขับเข้าไปภายในหมู่บ้าน โดยมี รปภ.ขี่จักรยาน นำรถกระบะทั้ง2คันเข้าไปในหมู่บ้านด้วย? ทั้งนี้หมู่บ้านดังกล่าวไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในพื้นที่

 

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวระบุว่า การทำหนังสือถึงพล.ต.อ.สุรเชษฐ์? ครั้งนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ฉบับ ฉบับแรกคือการมอบหมายให้ท้องที่คือ สน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียกเข้าไปแสดงต่อนายตำรวจคนดังกล่าว ส่วนที่สองคือการนำหนังสือหมายเรียกไปมอบให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเป็นนายตำรวจระดับสูง ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้รับทราบและดำเนินการเรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาด้วยตนเอง เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ

 

และหลังจากตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าไป เพื่อนำหมายเรียกไปที่บ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ใช้เวลาประมาณ 26นาที จากนั้น รถตำรวจสน.ทุ่งสองห้องทั้งสองคัน ก็ขับออกจากหมู่บ้าน และหัวพนักงานสอบสวน คนที่นำหมายเรียกมา ยังได้ทำความเคารพทักทายนักข่าวที่รออยู่หน้าหมู่บ้านหลังเสร็จภารกิจและเดินทางกลับ สน.ด้วย

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า บ้านพักหลังดังกล่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้นมีเพียงลูกน้องอยู่ที่บ้าน แต่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังติดภารกิจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้พูดคุยกับลูกน้องของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ที่บ้านพัก ก่อนจะกลับออกมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube