fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ลุย กองปราบ ยื่นม.157 ป.ป.ช.-บิ๊กโจ๊ก

Featured Image

 

 

 

อัจฉริยะ ร้องทุกข์กล่าวโทษ รองเลขาธิการ ป.ป.ช.กับพวก ผิดตาม ม. 157 และบิ๊กโจ๊ก นำภาพกล้องวงจรปิด คดีกำนันนก มาเปิดเผยต่อสาธารณะ

 

 

 

วันนี้ (12 มี.ค. 67) เวลา 11:00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรรม ได้เดินทางมายังกองปราบปราม ถนนพหลโยธิน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ น.ส.สุภา กับพวก ผิดตาม ม. 157

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร้อง เจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ที่มีการรับคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ไปทำเอง และมีการเรียกคดีของ พ.ต.อ. ภาคภูมิ พิศมัย กลับมาจากอัยการกลับมาทำอีก ซึ่งเชื่อว่าคือการช่วยเหลือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กับพวก และ น.ส.สุภา กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีความสนิทสนมกันส่วนตัว ในคดีที่มีการไต่สวนภาครัฐ 1 ที่อยู่ในความดูแลของ น.ส.สุภา จะไม่มีการชี้มูลความผิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เลย

 

ส่วนคนที่ถือครองทรัพย์สินของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล คาดว่าจะมีการออกหมายเรียกในฐานะผู้ต้องหา ฐานฟอกเงิน ส่วนความสัมพันธ์ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กับ น.ส.สุภา ขณะนี้ พล.ต.อ. ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบความสัมพันธ์แล้ว

 

อีก 1 ประเด็นสำคัญ คือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำความลับทางราชการเป็นภาพกล้องวงจรปิดไปที่บ้านกำนันนกไปเผยแพร่ ที่ความลับในสำนวน ที่ไม่สามารถไปเปิดเผยภายนอกได้ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ถือว่ามีความผิดตาม ม. 157 เจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และ ม.164 ป.วิอาญา เปิดเผยความลับทางราชการ ตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร

 

ซึ่งหลักฐานส่วนนี้ทำให้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ม.157 ตำรวจหลายนาย และผู้ต้องหายังสามารถใช้ภาพตรงนี้สู้คดีได้อีกด้วย อีกทั้งการเผยแพร่ภาพดังกล่าวไม่ได้รับมอบจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งภาพกล้องวงจรปิดควรจะเป็นความลับในสำนวนคดี

 

ส่วนกรณีที่พบว่า พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีการฟอกเงินจากการขายพระนั้น นายอัจฉริยะ อ้างว่า ทราบมาว่าพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เป็นนายหน้าให้ระหว่างอดีตข้าราชการกับเซียนขายพระชื่อดังย่านเมืองชล โดยได้รับค่านายหน้ามาประมาณกว่า 10 ล้านบาท ก่อนจะนำเงินไปซื้อปืน ซึ่งเรื่องนี้ตนจะยื่นเรื่องให้กับสรรพากร ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ เพื่อให้ตรวจสอบถึงเส้นเงินส่วนนี้ว่ามีการเสียภาษีด้วยหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube