fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายอั๋น” ร้อง DSI สอบส.ป.ก. ทับที่อุทธยาน

Featured Image
“ทนายอั๋น” หอบหลักฐานร้อง “ดีเอสไอ” ตรวจสอบออกเอกสารที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ทับที่อุทธยาน ปูด ตั้งโต๊ะรับออเดอร์ต่างชาติจองที่ภูเขา จ่อเปิดเฟส 2 อุทยานแห่งชาติภูพาน เชื่อ มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์อยู่ในมือนายทุน

 

 

วันนี้ (11มี.ค. 67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางเข้ายื่นเอกสารขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับคดีสำนักงานการปฏิรูปที่ดินออกเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. 4-01 ทับพื้นที่ป่า ในพื้นที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 5 แปลงให้กับผู้ที่ไม่ใช่เกษตรกรและไม่ได้อยู่ในพื้นที่เป็นคดีพิเศษ

 

ทนายอั๋น ระบุว่า จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยทำให้พบข้อพิรุธว่าการออกเอกสารสิทธิ์ไม่ชอบตามหลักเกณฑ์และระเบียบของ ส.ป.ก. เนื่องจากรายชื่อที่มีการเปิดเผยออกมาไม่มีการบอกว่าที่ดินสค.1 ตั้งอยู่จุดไหน อยู่ในพื้นที่ของตำบลหมูสีหรือไม่ จึงขอตั้งขอสังเกตว่ามีการใช้เอกสารจากพื้นที่อื่นเพื่อมาขอเอกสารสิทธิ์ในพื้นที่พิพาทเพื่อผลประโยชน์อื่นใดหรือไม่ และจากการตรวจสอบยังพบว่าบางรายชื่อมีการออกเอกสารสิทธิ์ให้มากกว่า 1 ครั้ง

 

ในขณะที่เกษตรกรผู้ยากไร้ในพื้นที่กลับไม่ได้รับสิทธิ์ในที่ดินทำกิน จึงขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษเพื่อตรวจสอบว่ามีการออกเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. 4-01 ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังด้วยหรือไม่

 

ทั้งนี้ทนายอั๋น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศหนักแน่นในสภาว่าจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับเจ้าหน้าที่คนใด ทั้งที่มีข้อมูลและหลักฐานจำนวนมาก ทั้งยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่เข้าไปทำโรงแรมในเขตปฎิรูปที่ดิน แต่ส.ป.ก.ไปดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)

 

ส่วนตนขอฝากไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วันนี้ไม่ต้องไปทะเลาะกับนก หนู ปูปีก ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ควรไปเรียกคืนที่ดินในพื้นที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย 6,000 ไร่ รวมถึงที่ดินที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี อีก 700 ไร่ ส่วนข้อพิพาทที่เขาใหญ่แม้จะไม่มีความชัดเจนเรื่องแนวเขตว่าอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานไหนแต่เมื่อพบว่ามีเจ้าหน้าที่ออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ก็ขอให้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบและนำผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าที่มีความสมบูรณ์และมีรางวัดแนวเขตชัดเจนจึงอยากถามว่าจะเอาให้ได้เลยหรือ

 

ทั้งนี้เคยมีอดีตผู้สมัคร ส.ส. ในจังหวัดบุรีรัมย์ เล่าให้ตนฟังว่ามีการตั้งโต๊ะ เพื่อเปิดรับออเดอร์จากนายทุนต่างชาติพร้อมวางเงินมัดจำเพื่อจับจองที่ดิน และมีการออกใบเสร็จชัดเจน ดังนั้นต้องขอบคุณที่เจ้ากระทรวงฯ ลงไปแล้วทะเลาะกับนายชัยวัฒน์ทำให้พี่น้องประชาชนจับจ้องเรื่องนี้ทำให้ดีลไม่สำเร็จ เพราะเดิมที่มีการวางแผนที่จะมีการตั้งโต๊ะจองที่ดินบนเขาในอุทธยานแห่งชาติภูพาน จังหวัดสกลนคร ทั้งนี้ตนมองว่าการที่ ชาวบ้านจะได้เอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01เป็นเรื่องยาก และส.ป.ก.จับจ้องที่จะยึดที่ดินคืน จึงเชื่อว่ามากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ทั่วประเทศน่าจะตกไปอยู่ในมือของนายทุน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube