fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไปเก็บเห็ดที่ชายแดนลาว คำนี้มาจากไหน?

Featured Image

          ไปเก็บเห็ดที่ชายแดนลาว ไปเก็บเห็ดที่ลาว กลายเป็น มีม(Meme) ที่ถูกใช้ในสื่อโซเชียลมากมาย เผื่อใครที่สงสัยว่าการชวนไปเก็บเห็ดที่ชายแดนลาวมาจากไหน สรุปมาให้แล้วสั้นๆ มาอ่านกันได้เลย

          เก็บเห็ดอยู่ดีๆ ได้ฉีดวัคซีน

          เรื่องเริ่มจากวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง (ตามข้อมูลแจ้งว่าประมาณ 7 คน) จังหวัดอุบลราชธานีพากันไปเก็บเห็ดตามแนวชายแดนไทย-ลาว แถวๆพื้นที่อำเภอสิรินธร

          แต่ระหว่างที่เดินทางเก็บเห็ดอยู่ ก็เกิดหลงทางเลยถูกทางลาวกักตัวไป ฝั่งไทยทราบข่าวก็รีบประสานงานติดต่อเพื่อช่วยเหลือเพื่อส่งตัวคืน แต่ก็ต้องรอระเบียบการคือ กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของ สปป.ลาว 

          แต่ตามรายงานก็พบว่าทั้ง 7 คนสบายดี ได้รับการช่วยเหลือดูแลอย่างดี พอครบกำหนดกักตัวแล้วก็เตรียมจะฉีดวัคซีนให้ด้วย ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นวัคซีนชนิดไหน แต่มีการคาดว่าจะเป็นวัคซีน ไฟเซอร์ หรือ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน วัคซีนที่ถูกใช้ในประเทศลาว 

          ข่าว เก็บเห็ด ทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์

          หลังจากข่าวออกไปก็ทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์ ทำรูปออกมา แชร์ข่าวโดยใช้คำว่า ชวนไปเก็บเห็ดที่ชายแดนลาว เพื่อจะได้ฉีดวัคซีนกันแบบคนที่หลงไปบ้าง จนมีมีมหรือรูปล้อเลียนมากมายในสื่อสังคมออนไลน์  

ล่าสุดมีอัพเดทจาก นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ใจความว่า แหล่งข่าวที่ลาวของผมก็เช็คข่าวและรายงานว่าทางอธิบดีกรม สื่อมวลชนลาว ท่านแจ้งมาว่า เรื่องวัคซีนไม่เป็นความจริง

          แม้ว่าจะเป็นการพูดคุยกันสนุกๆมากกว่า เพราะการไปเข้าเขตชายแดนแต่ละประเทศนั้นไม่สามารถทำได้อยู่แล้วตามกฎหมาย แต่ข่าวนี้ก็มีมุมที่น่าสนใจออกไป หลายคนมองว่ามันสะท้อนถึงการกระจายวัคซีนที่ดี การจัดการวัคซีนที่ดี เพราะ สปป. ลาว สามารถฉีดได้อย่างทั่วถึง แม้แต่คนที่หลงเข้าไป  ก็ต้องรอข่าวหรือประกาศอย่างเป็นทางการทาง ไอ.เอ็น.เอ็น. จะรีบแจ้งให้ทุกคนทราบ ติดตามข่าวๆอื่นๆได้ที่ iNN 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube