fbpx
Home
|
ข่าว

“พนิต” เตือนผู้สมัครผู้ว่าฯ-ส.ก.ขั้วรบ.อย่าชะล่าใจ

Featured Image
“พนิต” เตือนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ขั้วรัฐบาล อย่าชะล่าใจ-พรรคใหญ่อาจถึงจุดจบ ยกผลเลือกตั้งท้องถิ่นอังกฤษ มาเตือนใจ

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์ เรื่อง “เลือกตั้งท้องถิ่นจากลอนดอนสู่กรุงเทพ” หลังพรรครัฐบาลอังกฤษสูญเสียที่นั่งสำคัญเพราะผู้นำ ว่า มีโอกาสได้มาทำภารกิจที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯและบังเอิญมาในช่วงที่สหราชอาณาจักรจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น คือสมาชิกสภาเทศบาล และสมาชิกสภาเขต ทั้งในอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และ ไอร์แลนเหนือ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฎว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรี นายบอรีส จอห์นสัน สูญเสียหลายที่นั่งในกรุงลอนดอน ซึ่งเคยเป็นฐานเสียงที่หนาแน่นยาวนาน ให้กับพรรคแรงงานโดยเฉพาะชัยชนะที่เขตเวสต์มินสเตอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 58 ปี

 

โดยนายพนิต ระบุว่า มีการวิเคราะห์ว่าสาเหตุของความพ่ายแพ้ อาจจะเป็นเพราะพฤติกรรมส่วนตัวของ นายจอห์นสัน ทำผิดกฎหมาย และถูกลงโทษ ต้องชำระค่าปรับให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติกรุงลอนดอน หลังทำความผิดฐานร่วมงานเลี้ยง ในช่วงที่สหราชอาณาจักรกำลังล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมโควิด-19 และยังวิจารณ์ว่ารัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น

ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นดังกล่าวนี้ ยังเป็นการประเมินความเห็นของชาวสหราชอาณาจักร ที่มีต่อนายจอห์นสัน และ พรรคอนุรักษ์นิยม นับตั้งแต่ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 ด้วยสัดส่วนเสียงข้างมากสูงสุดในรอบ 30 ปี

ทั้งนี้นายพนิต ระบุว่า แต่ในส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ จะเป็นอย่างไร จะเหมือน หรือแตกต่างกับที่สหราชอาณาจักรหรือไม่ ประชาชนจะให้คำตอบ โดยเฉพาะ ทางเลือกใหม่โดยคนรุ่นใหม่ นำเสนอสิ่งใหม่ ให้คนกรุงเทพ หลุดพ้นจากการเมืองแบบเก่าๆ ดังนั้นพรรคการเมืองใหญ่อย่าชะล่าใจ เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบและม้ามืดอาจมีจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube