fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม. เอาจริง! บูรณาการปรับภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

Featured Image

 

 

 

 

รมต. พวงเพ็ชร จับมือ กทม. และภาคี บูรณาการปรับภาพลักษณ์การท่องเที่ยว แก้ปัญหา “ตุ๊กตุ๊ก-แท็กซี่” เอาเปรียบค่าโดยสาร สร้างความปลอดภัยแก่ นทท.

 

 

 

 

นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมหารือหน่วยงานภาคีเครือข่าย บูรณาการการทำงานด้านการท่องเที่ยวระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

 

 

 

โดยในที่ประชุมได้รายงานถึงปัญหาต่างๆด้านการท่องเที่ยว อาทิ ปัญหารถยนต์รับจ้างสาธารณะตุ๊กตุ๊กและแท็กซี่ในการติดต่อ รบเร้า ชักจูงนักท่องเที่ยวไปซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่เกี่ยวข้อง การเรียกเก็บค่าโดยสารที่ต้องจัดการให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย การสัญจรทั้งทางเดินเท้าและท้องถนน รวมถึงความปลอดภัยในมิติต่างๆ ของนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

 

 

 

โดยมีการเสนอมาตรการในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น 5 มาตรการ คือ 1.การสัญจร โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ อาทิ กล้อง AI ตรวจจับการกระทำผิดการจราจร จัดระเบียบทางเท้า จัดระเบียบการจอดรถรับส่งสาธารณะ 2.การออกสัญลักษณ์แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการและออกให้กับผู้ให้บริการใช้ เช่น สติกเกอร์ติดตุ๊กตุ๊กและแท็กซี่ ถึงคำเตือนแก่นักท่องเที่ยวให้ระวังการชักจูงไปซื้อสินค้าและบริการในลักษณะหลอกลวง รวมถึงร้านค้าด้วยเช่นกัน

 

 

 

3.การบูรณาการสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตักเตือน จับปรับ ตัดแต้ม ผู้กระทำผิดต่อนักท่องเที่ยว 4.มาตรการทางสังคม โดยการรณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเป็นหูเป็นตา และ 5.ประชาสัมพันธ์ช่องทางการติดต่อที่เป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่แรกก้าวเข้าประเทศไทย

 

 

 

อย่างไรก็ตามมาตรการต่างๆ ได้เริ่มดำเนินการไปในเบื้องต้นแล้วกับ “ราชประสงค์โมเดล” ที่ทำการจัดระเบียบเพื่อการท่องเที่ยวและจะดำเนินการเข้มข้นขึ้น อย่างต่อเนื่อง โดยจะขยายผลต่อไปในจุดที่เป็นย่านการท่องเที่ยวสำคัญ เช่น พื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube