fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการ นัด DSI ถกคดีลุงเปี๊ยก ตาม พรบ.อุ้มหาย 1 มี.ค.

Featured Image

 

 

 

 

อัยการสูงสุด ตั้งคณะกรรมการกำกับดีเอสไอสอบลุงเปี๊ยก นัดหารือ 1 มี.ค ชี้เข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.อุ้มหาย

 

 

 

วันนี้ (27 ก.พ.67) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงความคืบหน้ากรณีนายปัญญา คงแสนคำ หรือ ลุงเปี๊ยก
ที่ถูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทำร้ายเพื่อให้รับสารภาพคดีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน ซึ่งพฤติกรรมของตำรวจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการทำให้บุคคลสูญหายพ.ศ. 2565 / ซึ่งทางญาติของลุงเปี๊ยกได้มาร้องทุกข์ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษไปแล้วก่อนหน้านี้ทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นคนรับสอบสวนคดีดังกล่าวและทำให้คดีลุงเปี๊ยกเป็นคดีพิเศษตามมาตรา 31 ไปด้วยตามกฎหมาย ประกอบกับ อัยการสูงสุดเห็นว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ. อุ้มหายฯจึงให้ดีเอสไอดำเนินการสอบสวนคดี

 

 

โดยการสอบสวนของดีเอสไอ ทางอัยการได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานอัยการไปตรวจสอบกำกับการสอบสวน โดยให้นายวัชรินทร์ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวนเป็นหัวหน้าคณะทำงาน และจะต้องรายงานให้อัยการสูงสุดทราบเป็นระยะเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ และจะมีการประชุมเรื่องดังกล่าวในวันที่ 1 มีนาคมเวลา 13:30 น.

 

 

ส่วนถามถึงอาการของลุงเปี๊ยกที่ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่ สถาบันธัญญาลักษณ์ตอนนี้มีอาการดีขึ้นแล้วสามารถให้ข้อมูลโต้ตอบกับพนักงานสอบสวนได้แล้วซึ่งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้เข้าไปสอบปากคำร่วมกับแพทย์แล้วอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube