fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ เตรียมให้ปากคํา คดีตบทรัพย์

Featured Image
“บิ๊กเต่า” เผยพรุ่งนี้ ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ เตรียมเข้าให้ปากคํา คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ยัน ตร. ทําตามหลักฐานไม่เกี่ยวข้องพรรคการเมือง

 

 

 

 

 

วันนี้(11 ก.พ. 67) พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผนความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวว่า ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับสำนักนายกรัฐมตรีมาให้ข้อมูลจำนวนหลายคนและบุคคลที่เป็นข้าราชการกระทรวงเกษตรฯอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนที่นำข้อมูลมาให้กับคนกลุ่มนี้ จะเดินทางเข้ามาพบในวันจันทร์เช่นเดียวกัน แต่จะเป็นลักษณะการพูดคุยยังไม่ได้เป็นการสอบปากคำแต่อย่างใด

 

 

ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ คนใกล้ชิดของนายศรีสุวรรณ ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหารวมถึงนายวีระ ก็จะเดินทางเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มของนายศรีสุวรรณตบทรัพย์มีความจำนงค์จะทยอยเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

สําหรับเส้นทางการเงิน พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ยืนยันว่าเส้นทางการเงินในวงนี้ชัดเจนถึงทุกคนรวมถึงหลักฐานอื่นๆ โดยที่ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจะไล่ไปดูครบทุกวง แต่สิ่งที่สำคัญคือผู้เสียหายจะให้การหรือไม่ ถือเป็นเรื่องหนักใจของชุดสืบสวนและข้อมูลเบื้องต้นผู้ต้องหากลุ่มนี้ทำหลายเคส จึงอยากได้ข้อมูลกับทุกเคสเพราะจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพื่อใช้ในการดำเนินคดีเพิ่มเติม

 

 

อย่างไรก็ตามการทำคดีนี้มีผลกระทบเพราะมีการพูดไปถึงการทำลายพรรคการเมือง แต่ตนเองขอยืนยัน ว่า เจ้าหน้าที่ทำไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดๆทั้งสิ้น และข้อกฎหมายบางอย่างที่มีการพูดถึง มองว่าคนที่พูดอาจจะให้ข้อมูลยังไม่เข้าใจบางเรื่อง เพราะสิ่งที่ตำรวจดำเนินการตรงประเด็นและตรงกับข้อกฎหมาย ซึ่งมีการศึกษากันมาเพียงพอแล้วทุกอย่างมีเหตุมีผล เพราะผู้ที่ให้ข้อมูลเรื่องต่างๆตอนนี้ดูแล้วยังไม่เป็นข้อเท็จจริง

 

 

ส่วนการสรุปสำนวนคดี พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ระบุว่าจะรีบดำเนินการในวงของอธิบดีกรมการข้าวให้คดีเรียบร้อยและเป็นแนวทางในการสืบสวนวงอื่นๆต่อ ซึ่งจะใช้คดีต่างๆมาเป็นพยานแวดล้อมเพื่อให้สำนวนแน่นหนาขึ้นรวมถึงจะขยายวงที่กลุ่มนี้ไปกระทำความผิดให้ครบทุกวง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube