fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิติดเชื้อใหม่3รายเชื่อมโยงสถานบันเทิง

Featured Image
ชัยภูมิติดเชื้อใหม่ 3 ราย สะสมจำนวน12 ราย ส่อวุ่นไทม์ไลน์ นศ.โคราช ร่วมงานบวช กินเที่ยวสถานบันเทิงตรวจด่วน

คืบหน้า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุด นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงข่าวด่วน ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถึงสถานการณ์จำนวนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ล่าสุด

หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย รวมมียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 12 รายกำลังรักษา 12 ราย รักษาหาย 0 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิตของจังหวัดชัยภูมิ โดยวันนี้ได้พบผู้ติดเชื้อคือ 1.เป็นชาย วัย 37 ปี และ2.เป็นหญิง วัย 22 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเมืองชัยภูมิ ติดมาจาก นศ.สาววัย 20 ปี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.นครราชสีมา ที่เริ่มเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. และได้แวะร้านกาแฟสถานบันเทิงดังหลายแห่งจาก จ.นครราชสีมา ก่อนจะเดินทางมาโดยรถทัวร์ประจำทาง ก่อนร่วมงานบวชเพื่อน ในเขต อ.เมืองและตกดึกออกตระเวนเที่ยวตามร้านสถานบันเทิงใน อ.เมืองชัยภูมิ ทำให้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มดังกล่าว อีก 2 ราย

และล่าสุดรายที่ 3. เป็นหญิงวัย 35 ปี เป็นภรรยาของชายวัย 35 ปี ชาว อ.เมืองชัยภูมิ ติดโควิด-19 มาจากสถานบันเทิงดัง จ.สุพรรณบุรี เดินทางกลับมาบ้านช่วงสงกรานต์วันที่ 12 เม.ย.64 ที่ผ่านมามารับประทานอาหารกับภรรยาจึงทำให้ภรรยาเป็นผู้ติดเชื้อดังกล่าว

และผู้ใกล้ชิดหรือกลุ่มเสี่ยงที่มีการสัมผัสซึ่งยังคงต้องรอผลตรวจผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิด อีกหลายรายว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกมากน้อยเท่าใด น่าจะทราบผลยืนยันออกมาได้อีกไม่เกิน 5 วันจากนี้ไป

ชัยภูมิติดเชื้อใหม่3รายเชื่อมโยงสถานบันเทิง

ซึ่งสรุปล่าสุด จ.ชัยภูมิ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รวมแล้ว 20 ราย เพิ่มมาต่อเนื่องรอบใหม่มาตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.64 ที่ผ่านมา รวมแล้ว 12 ราย ที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในขณะนี้ อยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ 6 ราย และ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ 6 ราย รวมกับก่อนหน้าเดือน เม.ย.64 ต้นปีที่ผ่านมา มีผู้ป่วยสะสมรักษาหายแล้ว 8 รายโดยเฉพาะการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 รายครั้งนี้ ที่เป็นพนักงานชายวัย 37 ปี และหญิง วัย 22 ปี ที่ทำงานอยู่ร้านสถานบันเทิงในอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่ติดมาจาก สาววัย 20 ปี มาจาก จ.นครราชสีมา มาร่วมงานบวช เพื่อนและออกเที่ยวในร้านอาหาร สถานบันเทิง และห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในจังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้ ยังตรวจไทม์ไลน์พบมีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ อีกรายที่อยู่ระหว่างมารายงานตัวเข้าตรวจหาเชื้อโควิดฯเพิ่มแล้ว โดยจะทราบผลตรวจยืนยันอีกไม่ไม่เกิน 5-10 วันต่อจากนี้ไปด้วย

ทางด้านนายแพทย์วชิระฯ สสจ.ชัยภูมิ เผยว่า ขอแจ้งไปยังกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง-ต่ำ ทั้งหมดในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ที่เคยไปสถานที่มี นศ.สาววัย 20 ปี มาจาก จ.นคราชสีมา รายนี้เดินทางไปท่องเที่ยว ในระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ขอให้รีบไปรายงานตรวจตรวจคัดกรองหาเชื้อเพิ่มเติมทั้งหมดเป็นการด่วนจากนี้ไปด้วย

ซึ่งในด้านการเตรียมความพร้อมหลังจากเทศกาลสงกรานต์สิ้นสุดลง จากนี้ไปหากสถานการณ์ยังมีการพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทางจังหวัดชัยภูมิก็เตรียมแผนจัดหาสถานที่ที่จำเป็นเพื่อจะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม ไว้รองรับผู้ป่วยได้อีกทางและในช่วงนี้ขอประชาชนต้องรับผิดชอบตนเองช่วยกันการ์ดอย่าตก ไม่จำเป็นควรงดออกจากบ้านจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด ตามที่ ผวจ.ชัยภูมิ ได้มอบคาถา”ไม่ใกล้ชิดกัน ก็ไม่ติดกัน”ท่องไว้ ปลอดโรค ปลอดโควิด-19 อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube