fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้ว มือยิง นศ.อาชีวะดับย่านลาดกระบัง

Featured Image

 

 

 

ตร.ใช้เวลา 2 ชม.ตามล่ามือยิงอาชีวะดับย่านลาดกระบัง ก่อนคุมชี้จุด พร้อมตั้ง 5 ข้อหาหนัก รับเพราะคิดว่าเป็นคู่อริเก่า

 

 

 

วันนี้ (10 ก.พ 67) ความคืบหน้าคดียิงนักศึกษาอาชีวะ ย่านลาดกระบัง เสียชีวิต 1 รายและ บาดเจ็บอีก 2 ราย ภายในซอยฉลองกรุง 8 ริมถนนเลียบคลองมอญ แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงตี 1 ครึ่ง ที่ผ่านมา และควบคุมตัวเยาวชนที่ก่อเหตุไว้ได้ 2 คนเมื่อเวลาตี 3 ครึ่ง หลังเกิดเหตุไม่เกิน 2 ชั่วโมง

 

ต่อมาช่วงเช้า เวลา 09.00 น. ฝ่ายสืบสวน สน.จรเข้น้อย นำ 2 เยาวชนผู้ต้องหา ไปชี้จุดเกิดเหตุ จุดแรก เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ Honda Lead 125 สีขาวน้ำตาล ทะเบียน 7 ขฉ 6608 กรุงเทพมหานคร โดยคนที่ซ้อนท้าย ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จ่อยิงผ่านศีรษะคนขับ ใส่คู่กรณีที่ขับรถอยู่ด้านหน้า

 

ส่วนจุดที่ 2 เป็นจุดที่หลังก่อเหตุ คนร้ายวนรถจักรยานยนต์กลับ มุ่งหน้ากลับไปทางแยกคลองมอญ ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาชี้จุดเสร็จ ก็ได้คุมตัวกลับมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ

 

เบื้องต้น เยาวชนที่เป็นมือปืน ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนยิง เพราะมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตนเองเป็นนักศึกษา ของสถาบันแห่งหนึ่ง ส่วนรายละเอียดของเหตุที่ยิงยังไม่ขอเปิดเผย

 

ด้านพลตำรวจตรีเกียรติกล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า มูลเหตุจูงใจเบื้องต้นมาจากเรื่องส่วนตัว มาเจอกันโดยบังเอิญ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ให้การรับสารภาพ ช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณ 5 ทุ่มกว่า ทั้ง 2 กลุ่มได้มีปากเสียงกันบริเวณร้านสะดวกซื้อ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ลักษณะมีการท้าทายโชว์อาวุธ เพราะคิดว่าเป็นกลุ่มคู่อริเก่าที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

 

ต่อมากลุ่มผู้เสียชีวิต 8 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คน มายังจุดเกิดเหตุ โดยมีผู้ก่อเหตุ 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามมา เมื่อก่อเหตุเสร็จก็วนรถกลับหลบหนีไป โดยผู้เสียชีวิตได้ตกจากรถจักรยานยนต์ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันก็แยกย้ายหลบหนีและไปโรงพยาบาล ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และมีดจากทั้ง 2 ฝ่าย

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา 2 เยาวชนที่ก่อเหตุ ใน 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในทางสาธารณะ , และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลังจากนี้จะต้องร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำ เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน และจะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ต่อไป

 

ส่วนที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้เก็บข้อมูลพื้นที่เสี่ยง เยาวชนกลุ่มเสี่ยง ยานพาหนะที่มีคสามเสี่ยงในการก่อเหตุและเฝ้าระวังสถาบันที่เคยมีเรื่องกัน อีกทั้งยังได้ข้อมูลจากพยานในที่เกิดเหตุหลายปาก ทำให้พิสูจน์ทราบผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

 

ด้านชาวบ้านในบริเวณที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าในเวลาเที่ยงคืนได้ยิงเสียงดังคล้ายปืน 2 นัด ก่อนจะไปเรียกเพื่อนบ้านให้ออกมาดูเหตุการณ์ ทราบว่ามีการไล่ยิงก่อนถึงจุดเกิดเหนุก่อน 200-300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บปลอกกระสุนได้ 2 จุด โดยไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น เพราะปกติในถนนเส้นนี้จะไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้ ส่วนจะเป็นเรื่องบาดหมางระหว่างสถาบันหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะมันเกิดเหตุช่วงดึก

 

ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่ผู้เสียชีวิตตกจากรถจักรยานยนต์ เป็นมุมอับ จึงทำให้ไม่สามารถเห็นภาพขณะเกิดเหตุได้ชัดเจน แต่ก็จะเห็นว่าหลังจากที่ผู้เสีบชีวิตตกลงมาแล้ว ไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์ 2 คันวนกลับมาดูผู้เสียชีวิต คาดว่าเป็นกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต 4-5 คน ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube