fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่เด็กวัย 6 เดือน ถูกมิจฉาชีพหลอกนําข้อมูลไปก่อคดี

Featured Image
สายไหมต้องรอด พาแม่หนูน้อยวัย 6 เดือน ร้อง ก.ยุติธรรม ถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุนแอบนําข้อมูลส่วนตัวไปฉ้อโกงผู้อื่น จนตกเป็นผู้ต้องหา

 

วันนี้(26 ม.ค. 67) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและเป็นผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นําแม่หนูน้อยวัย 6 เดือน ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องคดีความและการประกันตัวในชั้นศาลหลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทะเบียนโหลดแอพพลิเคชั่น อ้างได้เงิน 300 บาท สุดท้ายนําข้อมูลไปเปิดบัญชีหลอกฉ้อโกงคนอื่นจนต้องเป็นผู้ต้องหา

 

 

โดยนายเอกภพ กล่าวว่า แม่เด็กน้อยวัย 6 เดือนถูกคุมขังใน สน.ทองหล่อ เนื่องจากไม่มีเงินประกันตัวเพราะถูกดำเนินคดีทางฉ้อโกง สืบเนื่องจากถูกนำชื่อและข้อมูลส่วนตัวไปแอบอ้างตั้งบัญชีม้า จนเกิดภาพสลดที่ แม่ต้องให้นมลูกวัย 6 เดือนในห้องขัง ทำให้ทีมงานสายไหมต้องรอดต้องลงมาให้ความช่วยเหลือและประกันตัวจากพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ จำนวน 3 หมื่นบาท

 

 

ขณะที่คุณฟิล์ม แม่ของหนูน้อยวัย 6 เดือน เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ไม่คาดคิดว่าการลงทุนเทรดหุ้นตามที่ถูกชักชวนในโพสต์ Facebook นั้น จะทำให้ต้องถูกดำเนินคดีแบบนี้ ไม่นึกว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะนำข้อมูลส่วนบุคคลของตนไปใช้หลอกลวงคนอื่น โดยเมื่อวานนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ตามมาจับกุมตัวที่บ้านในจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งก่อนหน้านี้มีโทรศัพท์จากตำรวจโทรมาบอกว่า ตนเองถูกออกหมายจับและมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดบัญชีธนาคารเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ยืนยันว่าไม่รู้จักธนาคารนี้และไม่เคยเปิดบัญชีลักษณดังกล่าว รวมทั้งตอนแรกคิดว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงโทรมา แต่สุดท้ายเมื่อตำรวจมาถึงที่บ้านจริง ต้องจำใจถูกจับกุมไป ซึ่งตอนนั้นรู้ตกใจอย่างมากและทำอะไรไม่ถูก อีกทั้งเป็นห่วงลูกจึงพาทั้งลูกและสามีมาด้วยกันที่ สน.ทองหล่อ เมื่อลูกหิวนม ก็ต้องให้นมลูกขณะที่ตัวเองถูกคุมขัง เพราะมีเงินติดตัวไม่ถึงร้อย ไม่เพียงพอทั้งซื้อนมและยื่นประกันตัว และขอขอวิงวอนไปยังผู้เสียหายเคสกระเป๋าแบรนด์เนมด้วยว่า ขอให้เห็นใจและมาพูดคุยเจรจากัน

 

ตนเองไม่มีเจตนาและส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ หากต้องการที่จะให้ชดใช้หนี้ 90,000 บาทตามที่ถูกหลอกไปนั้น ตนก็ยินดีและขอใช้เวลาในการทำงานหาเงินมาใช้หนี้ แต่อย่างน้อยขอให้ถอนแจ้งความ ไม่ดำเนินคดีกับตน เพราะตนไม่มีเจตนาที่จะเปิดบัญชีม้าหรือสมรู้ร่วมคิดกับแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้แต่อย่างใด

 

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทาง ผกก.สน.ทองหล่อ ที่ให้ความเมตตาในการลดค่าประกันตัวคุณฟิล์ม จาก 70,000 บาทเหลือ 30,000 บาท ซึ่งในเรื่องทางคดีนั้นก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการที่นำฟ้องสู่ชั้นศาล เมื่อวานนี้หากไม่มีการประกันตัวคุณฟิล์ม ทางตำรวจก็จะนำตัวคุณฟิล์มไปฝากขัง แต่อย่างไรก็ตาม ทางกองทุนยุติธรรมก็จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือแก่คุณฟิล์มแล้ว อีกทั้งในส่วนของตนนั้น จะเร่งประสานกับทางพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามตัวผู้เสียหายคดีกระเป๋าที่แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคุณฟิล์มให้มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันกับถอนแจ้งความและจะนำคุณฟิล์มไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจไซเบอร์ เพื่อลากแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube