fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ยุทธนา” ปัดกลั่นแกล้ง “สุชาติ” คดีหักหัวคิวแรงงาน

Featured Image
“ยุทธนา” ปัด กลั่นแกล้ง ” สุชาติ ชมกลิ่น” คดีหักหัวคิวแรงงานไปฟินแลนด์ ส่ง ป.ป.ช.ดำเนินการ พร้อม แยกสอบสำนวนค้ามนุษย์ต่อ

 

 

วันนี้ (25 ม.ค 67) พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาการอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึง กรณีที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีตรมว.แรงงานได้ เดินทางมายื่นฟ้อง อดีตอธิบดีดีเอสไอ รักษาการอธิบดีดีเอสไอ เเละผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ของดีเอสไอ ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เเละความผิดตามมาตราอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

สืบเนื่องจากกรณีดีเอสไอแถลงเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมาถึงมติกล่าวหา อดีตรัฐมนตรี 2 คน และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงานอีก 2 คน ในความผิดตามมาตรา 149 และ 157 ว่าเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการค่าหักหัวคิว แรงงานที่ไปเก็บผลไม้ป่าที่ ประเทศฟินแลนด์ จำนวน 12,000 คน ระหว่าง 63-66 คนละ 3,000 บาท รวมค่าเสียหาย 36 ล้านบาทที่มองว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เนื่องจากคดีสำคัญที่ประชาชนได้รับผลกระทบกลับไม่แถลง แต่มาแถลงคดีนี้ทั้งที่มีการยื่นสำนวนให้ ป.ป.ช.ไปเมื่อปลายเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว แต่กลับมาแถลงข่าวอีก และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเรียกตนและบุคคลที่เกี่ยวข้องไปสอบถาม

 

พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ กล่าวว่า ตนยืนยันไม่มีการกลั่นแกล้งใดๆ เราทำไปตามกรอบของกฎหมาย และได้ขอความร่วมมือจากประเทศฟินแลนด์ ส่งผ่าน พ.ร.บ.ความร่วมมือระหว่างประเทศทางอาญา และเราจำเป็นต้องรีบดำเนินการ ถ้าไม่รีบดำเนินการเราจะมีความผิดเอง โดยเราดำเนินการโดยไม่มีเจตนากลั่นแกล้งหรือต้องการให้ผู้ใดได้รับความเสียหาย เนื่องจากเราไม่ได้ประกาศหรือเอ่ยชื่อผู้ใดเลย

 

และได้แยกเรื่องไว้สอบสวนเรื่องค้ามนุษย์ หลังจากนั้นเราได้ข้อมูลหลักฐาน จากประเทศฟินแลนด์โดยการพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมและเรา จะไม่มีการดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีกต่อจากนี้จะเป็นอำนาจของ ป.ป.ช.ได้การดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube