fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องกองปราบ! จำนำรถ จะไถ่ถอนคืน กลับติดต่อไม่ได้

Featured Image
ผู้เสียหายร้องกองปราบ จำนำรถกับเพจเฟซบุ๊ก แต่พอจะไถ่ถอนคืนกลับติดต่อไม่ได้ พบใช้เอกสารคนอื่นมาทำสัญญารับรถไป

 

 

 

วันนี้ ( 18 ม.ค. 67 ) ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายพิสุทธิ์ เกิดสุข กับเพื่อนอีก 1 คน เป็นตัวแทนผู้เสียหายจำนวน 13 คน กรณีถูกขบวนการหลอกรับจำนำรถติดไฟแนนซ์ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ช่วยเหลือเร่งรัดคดี

 

นายพิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา คุณแม่ป่วย จำเป็นต้องใช้เงินรักษา ตัดสินใจนำรถยนต์โตโยต้า รีโว่ ทะเบียน 2 ฒท 145 กทม. ที่เช่าซื้อผ่อนชำระอยู่ ใช้งานมาแล้ว 5 ปี ไปวางกู้เงินจาก“ศรีสวัสดิ์เงินสดทันใจ”แต่จะต้องรออนุมัติ 3 วัน ถึงจะได้เงิน จึงไปค้นหาดูในเฟซบุ๊ก พบว่าบัญชี“บริษัททรัพย์มั่งมี รับจำนำ”(รถยนต์แบบจอด) ซึ่งระบุว่าอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมที่ตนอาศัยอยู่ จึงติดต่อขอกู้เงินตามที่เขาโฆษณารับจำนำรถ ดอกเบี้ยต่ำ จำนำง่าย ,ไม่มีค่าเอกสาร ค่าดำเนินการ ,รถไม่ใช่ชื่อตนเอง ,ค้างค่างวด ติดไฟแนนซ์ ,ที่จอดปลอดภัย ไถ่ถอนได้

 

โดยตกลงทำสัญญาจำนำรถยนต์ ในราคา 6 หมื่นบาท นัดส่งมอบรถกันที่ปั๊ม ปตท. ข้างฟาร์มจระเข้จ.นครปฐม ในวันที่ 6 ธ.ค.66 โดยแจ้งว่าบุคคลที่มารับรถจะปกปิดใบหน้า เมื่อถึงวันเวลานัดหมายก็มีคนเอาเงินจำนวน 6 หมื่นบาทมาให้แล้วรับรถและเอกสารต่างๆ รวมทั้งสำเนาบัตรประชาชนตนไปด้วย

 

ต่อมาตนพยายามจะไถ่ถอนรถคืนแต่กลับติดต่อบริษัทฯ ดังกล่าวไม่ได้เลย เริ่มหาข้อมูลจนวันที่ 26 ธ.ค.66 จึงทราบว่าบริษัทดังกล่าวและบุคคลที่มารับรถไม่มีอยู่จริง เชื่อว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ เพราะจากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่มารับรถยนต์ของตนไปได้ใช้บัตรประชาชนของลูกค้าคนอื่นมาทำสัญญา จึงเกรงว่าเอกสารข้อมูลส่วนตัวของข้าพเจ้าจะถูกมิจฉาชีพกลุ่มนี้นำไปใช้ในการกระทำผิดหรือนำไปใช้หลอกลวงผู้อื่นต่อไปอีก

 

ก่อนจะติดต่อรวบรวมผู้เสียหายที่จำนำรถกับบริษัทฯ นี้ได้อีก 13 คน ในหลายพื้นที่ เช่น จ.สมุทรปราการ จ.ชลบุรี จ.อ่างทอง จ.เพชรบูรณ์ จ.นครปฐม จ.พระนครศรีอยุธยา เชื่อว่าคนร้ายทำกันเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำ ตั้งแต่การโฆษณา ให้ประชาชนโดยทั่วไปนำรถในครอบครองมาจำนำในอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ 5 -10 เปอร์เซ็นต์ แม้จะติดสัญญาการเช่าซื้อจากผู้อื่น

 

 

โดยอ้างว่าจะเก็บรักษารถไว้เป็นอย่างดี เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ก็จะนัดรับรถในสถานที่ต่างๆไม่ซ้ำกัน และนำเงินค่าจำนำรถมอบให้กับผู้เสียหายคันละ 20,000- 150,000 บาท พอครบกำหนดไถ่ถอนจะบ่ายเบี่ยง สุดท้ายเชิดรถหนีไป ปัจจุบันเพจดังกล่าวมีผู้ติดตามกว่า 1 หมื่นคนและยังมีการเปิดบริการรับจำนำรถยนต์อยู่ เกรงว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการหาทางช่วยเหลือติดตามรถคืนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube