fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมเคลื่อนร่าง23ศพ รง.พลุระเบิดเช้าวันนี้

Featured Image
ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เผย เตรียมเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต 23 ศพ เหตุโรงงานพลุระเบิด วันนี้ 09.00 น.

 

 

 

 

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเหตุโรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจํานวน 23 ราย ว่า เบื้องต้นแบ่งเป็น 2 ส่วนคือการดูแลพื้นที่ โดยใช้วิธีการกั้นพื้นที่เนื่องจากยังคงมีสารกํามะถันยังตกค้างอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่สามาถเข้าพื้นที่ได้คือหน่วย EOD และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งจะต้องสวมชุดป้องกัน

 

 

โดยภารกิจหลักตลอดทั้งคืน คือการค้นหาร่างและชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการระดมกําลังช่วยค้นหากันในคืนนี้ สําหรับที่บริเวณวัดโรงช้างแห่งนี้ ล่าสุดได้มีการจัดตั้งศูนย์อํานวยการให้กับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต เข้ามาติดต่อเพื่อดําเนินการช่วยเหลือในเรื่องของการเยียวยาตามขั้นตอน พร้อมกับส่งทีมแพทย์ฟื้นฟูด้านสภาพจิตใจ เบื้องต้นพบมีผู้ได้รับผลกระทบด้านสภาพจิตใจรุนแรงประมาณ 3 ราย เนื่องจากสูญเสียพ่อและแม่พร้อมกัน โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดและแพทย์เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี ยืนยันว่าวันวันนี้ (18 ม.ค.67) จะสามารถนําร่างของผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่เกิดเหตุมายังวัดโรงช้างได้ทั้งหมด โดยทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะร่วมประชุมกับสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี และโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เพื่อวางแนวทางในการนําร่างผู้เสียชีวิตออกมา คาดว่าจะเริ่มขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.

 

 

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณจุดเกิดเหตุ ตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยและมูลนิธิฯต่างๆยังอยู่ระหว่างระดมกําลังช่วยกันกู้ร่างของผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาตลอดทั้งคืน เนื่องจากร่างของผู้เสียชีวิตกระจายอยู่เต็มพื้นที่ ก่อนจะนําร่างไปตั้งไว้ยังวัดโรงช้าง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 3-4 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ

 

 

โดยหนึ่งในชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนเองสูญเสียญาติคนสนิทไปกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ยังโชคดีที่หลานสาวที่ทํางานอยู่ที่โรงพลุแห่งนี้ออกไปทําธุระ อย่างไรก็ตามโรงงานพลุแห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปลายปี 2565 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตจํานวน 1 ราย จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นอีกครั้งจนมีผู้เสียชีวิตมากถึง 23 ศพ

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่าแรงระเบิดดังกล่าวจากโรงงารพลุมีรัศมีเป็นวงกว้างมากกว่า 5 กิโลเมตร โดยรัศมีประมาณ 300 เมตร ใกล้จุดระเบิดเต็มไปด้วยเศษซากและชิ้นส่วนต่างๆตกเกลื่อนพื้นที่นาไปหมด นอกจากนี้แรงระเบิด ยังทําให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปด้วยอีกจํานวนหลายหลัง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube