fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งลักของเก่า ควงอาก้า ปล้นโรงงาน

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแก๊งลักของเก่า ควงอาก้า ปล้นโรงงานร้างกลางเมืองนครปฐม เสียหายกว่าสองล้าน

 

 

 

 

วันนี้ (11 ม.ค 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) แถลงข่าวโดย พล.ต.ต โสภณณ สารพัฒน์ พร้อม และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.5ร่วมกันจับกุม นายชูชีพ นายชัยชาญ นายฉัตรชัย นายต้นตระการ น.ส.มณฑิตา น.ส.รุ่งทิพย์ นางดอกรักษ์ น.ส.ชลธิชา น.ส.กิตติยา ฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า,โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป

 

 

โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด และ ร่วมกันปลันทรัพย์โดยใช้อาวุธปีน และใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” พร้อมด้วยของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดคือ

 

1, รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรึโว่ สีเทาดำ มีคอกกั้น จำนวน 1 คัน
2. รถยนต์กระบะยี่ห้ออิซุซุ รุ่นดีแม็ก สีเทาดำ มีคอกกั้น จำนวน 1 คัน

 

 

สถานที่จับกุม บริเวณแคมป์คนงาน ไม่มีเลขที่ ม.7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ซลบุรี เมื่อวันที่10 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. พล.ต.ต โสภณณ สารพัฒน์ กล่าวว่าผู้ต้องหากลุ่มแรกจำนวน 8 คน ซึ่งเป็นญาติกัน ได้เข้าไปลักสายไฟภายในโรงงานร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม โดย บานเกล็ดของอาคารแล้วมุดเข้าไปตัดลักสายไฟภายในโรงงาน ได้สายไฟหนักประมาณ 300 กิโลกรัม แล้วขนขึ้นรถกระบะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

 

 

ต่อมาวันเดียวกันกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มแรก 8 คน ได้ตกลงใจกันว่าจะเดินทางไปลักลอบตัดสายไฟที่โรงงานที่เกิดเหตุอีก แล้วชักชวนกำลังคนมาก่อเหตุเพิ่ม รวมเป็น 19 คน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่ 1 จำนวน 6 คน ทำหน้าที่ควบคุมตัวพนักงนรักษาความปลอดภัยของโกดัง กลุ่มที่ 2 จำนวน 7 คน ทำหน้าที่เข้าไปลักตัดสายไฟแล้วขนย้ายไปขึ้นรถกระบะ กลุ่มที่ 3 จำนวน 6 คน ทำหน้าที่ขับรถไปส่งและพาผู้ต้องหากลุ่มที่ 2 หลบหนี ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันเดียวกัน กลุ่มผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุ

 

 

ซึ่งกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้รับการประสานจาก ภ.จว.นครปฐม ให้ช่วยสืบสวนติดตาม จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือ จนทราบว่าผู้ต้องหาที่เหลืออีก 11 คน หลบหนีไปซ่อนบริเวณแคมป์คนงาน ไม่มี เลขที่ ม.7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหา ในช่วงเช้าของวันที่ 10 มกราคม 2567 นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 9 คน ตามรายชื่อข้างต้น โดยจากการตรวจสอบ ประวัติอาชญากรรมของทั้ง 9 คน พบว่ามีประวัติและพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ จึงจัดทำบันทึก ประวัติต้องคดี ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภโพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube