fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ออก 4 หมายจับ ล็อกตัวมาเฟียหมูเถื่อน-ค้นเพิ่มอีก5จุด

Featured Image

 

 

ด่วน ! DSI เตรียมหิ้ว 4 หมายจับล็อกตัวมาเฟียหมูเถื่อน ฟันอ่วม พรบ.ศุลกากร-พรบ.ปศุสัตว์-อั้งยี่ซ่องโจร-ฟอกเงิน

 

 

 

วันนี้ (11 ธ.ค. 66) เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา คณะพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับ 4 หมายแก่ 4 บุคคลในข้อหา หลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียอากรโดยเจตนาจะฉ้ออากรที่ต้องเสียสำหรับของนั้น ๆ ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 243 , หลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวกับของนั้น ๆ ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 244 , นำเข้า ส่งออก หรือนำผ่านราชอาณาจักรซึ่งสัตว์หรือซากสัตว์ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากอธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมายอันเป็นความผิดตามมาตรา 31 แห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 ประกอบมาตรา 68 และมาตรา 83 ตามประมวลกฎหมายอาญา , มาตรา 209 ผู้ใดเป็นสมาชิกของคณะบุคคลซึ่งปกปิดวิธีดำเนินการและมีความมุ่งหมายเพื่อการอันมิชอบด้วยกฎหมาย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานเป็นอั้งยี่ และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

 

 

 

พ.ต.ต.ณฐพล กล่าวอีกว่า สำหรับการเข้าค้นพื้นที่เป้าหมายในกรุงเทพมหานครนั้น เบื้องต้นมีทั้งหมด 5 จุด เป็นทั้งบริษัทชิปปิ้งเอกชนและห้องเย็น โดยการเข้าตรวจค้นในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจยึดพยานหลักฐานสำคัญและพยานวัตถุ

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรายชื่อ 4 บุคคลที่ถูกหมายจับศาลอาญาที่ 111-114 ลงวันที่ 9 ม.ค.67 ประกอบด้วย 1.นายหลี่ หรือเฮียเก้า นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทยเอเชีย 2.นายหยาง ยา ซุง 3.นายกรินทร์ (บุตรชายของนายหลี่) และ 4.น.ส.นวพร (ฝ่ายบริหารจัดการด้านบัญชีของนายหลี่)

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube