fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุมเครือข่ายซุกซ่อนบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ ย่านฝั่งธน

Featured Image

 

 

 

ตํารวจ ปอศ. สนธิกําลังร่วมกับ กรมสรรพสามิต จับหนุ่มอายุ 20 ปี ซุกซ่อนและลักลอบขายบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ ย่านฝั่งธน เสียหายกว่า 6 ล้านบาท

 

 

 

 

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. พร้อมด้วย พ.ต.ต.วรรณลพ รัตนวงษ์ สว.กก.2 บก.ปอศ. นํากําลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับกรมสรรพสามิต จับกุม นายยศบดินทร์ อายุ 20 ปี สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่า บริเวณกลางซอยพุทธ มณฑลสาย 1 แยก 5 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร มีรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลสีขาว มีพฤติการณ์ลักลอบจําหน่ายสินค้าประเภทบุหรี่นําเข้าหลากหลายชนิดและยี่ห้อ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีแหล่งกําเนิดจากต่างประเทศ ให้กับกลุ่มร้านค้าปลีกและบุคคลในพื้นที่ โดยอ้างว่า สินค้าที่ขายเป็นสินค้า นําเข้ามาจากต่างประเทศและขายในราคาถูกกว่าท้องตลาดให้กับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม

 

 

 

 

จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาจะใช้วิธีเก็บสินค้าไว้บนรถยนต์ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรถ Truck Food เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม ซึ่งเป็นพฤติกรรมรูปแบบใหม่ของผู้ต้องหา ต่อมาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งพบว่ามีกลุ่มบุคคลจะนํา รถยนต์มาจอดและจะมีวัยรุ่นชายขับรถจักรยานยนต์มารับของเพื่อนําออกมาจําหน่าย ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับผู้ต้องหารายใหญ่ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลจํานวน 1 คัน บุหรี่ที่มีแหล่งกําเนิดจากต่างประเทศหลากหลายยี่ห้อ จํานวน 6,790 ซอง รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 6,396,180 บาท

 

 

 

 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหากระทําความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานําหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้า มาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร และ ผู้ใดมีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ ได้รับยกเว้นหรือได้รับคืนภาษีแล้วหรือผู้ใดขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือ เสียภาษีไม่ครบถ้วน” จากนั้นนําตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้จากการสอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube