fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น.1ติงม็อบREDEMควรช่วยควบคุมโรคก่อน

น.1ติงม็อบREDEMควรช่วยควบคุมโรคก่อน(click ดูวิดีโอ)

ผบช.น. ติงม็อบREDEM ควรช่วยกันควบคุมโรค ชี้หากจะมีชุมนุมอีกอาจเข้าระงับเหตุก่อน -จับแล้ว 4 คน

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการณ์จับกุมและเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่ม REDEM บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อคืนวานนี้ ว่า เมื่อวาน(2 พ.ค.64) เป็นการชุมนุมของกลุ่ม REDEM นัดหมายรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ เวลา 15.00 น. ก่อนเคลื่อนตัวไปถึงบริเวณหน้าศาลอาญา ในเวลา 17.00 น. พร้อมกับกล่าวโจมตีการทำงานของผู้พิพากษาศาลอาญา และขว้างปาสิ่งของ กระทั่งเวลา 18.30 น. ผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุม แต่มีผู้ชุมนุมบางกลุ่ม ยังคงขว้างปาสิ่งของและกล่าวโจมตีการทำงานของผู้พิพากษา กองบัญชาการตำรวจนครบาล เกรงว่าหากไม่ระงับเหตุอาจเกิดความเสียหายรุนแรง จึงตัดสินใจใช้กำลังควบคุมฝูงชนให้ยุติการชุมนุม และผลักดันผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ศาลอาญา แต่ผู้ชุมนุมพยายามขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการขว้างปาสิ่งของ ใช้กระสุนหัวน็อต พลุไฟ ระเบิด และปาก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงตัดสินใช้อาวุธที่ได้รับอนุญาตในการควบคุมฝูงชน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า

เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีประวัติเคยชุมนุม และกระทำความผิดในลักษณะนี้มาแล้ว เบื้องต้นดำเนินคดีในแต่ละรายต่างกันออกไป แบ่งเป็น ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ส่วนกรณีการทำเสียทรัพย์และละเมิดศาล ศาลอาญาอยู่ระหว่างพิจารณาตรวจสอบและจะแจ้งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลรายอื่น ๆ หากพบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุอีกว่า ช่วงนี้ยังอยู่ระหว่างการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกลุ่มผู้ชุมนุมก็มีคนติดเชื้อ สำหรับความเห็นที่แตกต่างทางการเมือง ยังมีอีกหลายช่องทางที่สามารถแสดงความคิดเห็น ส่วนตัวมองว่าตอนนี้ทุกคนควรช่วยกันควบคุมโรคก่อน เพราะเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งตำรวจก็ดำเนินการตามมาตรการควบคุมป้องกันโรค สวมเครื่องแบบตามระเบียบ และสวมเครื่องป้องกัน โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุม ใช้วิธีพยายามประชาสัมพันธ์ให้ยุติการชุมนุม แต่เมื่อมีความรุนแรงเกิดขึ้น ตำรวจจึงต้องเข้าระงับเหตุ และในอนาคตหากจะมีการชุมนุมของกลุ่ม REDEM อีก ตำรวจอาจพิจารณาเข้าระงับเหตุก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube