fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ 2 หนุ่มแสบ อ้างช่วยเหลือคดีกองปราบฯ หลอกเงินล้าน

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุม 2 หนุ่มแสบหลอกเหยื่อเคลียร์คดีกองปราบปราม

 

 

 

 

 

วันนี้ (1 ธ.ค 66) เวลา 14.00 น.ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย ดังนี้ นายภาณุรักษ์ หรือปาล์ม อายุ 29 ปี และนายธเนศ หรือโอ๋ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาซึ่งผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันเรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจหรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน โดยทุจริตหรือผิดกฎหมายหรือโดยอิทธิพลของตนให้กระทำการหรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด, ร่วมกันกรรโชก และร่วมกันฉ้อโกง

 

 

 

 

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน กล่าวว่า จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายธเนศ หรือโอ๋ ผู้ต้องหาที่ 2 มีหมายจับติดตัวอีก 1 หมายจับ คือ หมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 431/2565 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” พร้อมตรวจยึด รถยนต์ 1 คัน ซึ่งอยู่ในครอบครองของผู้ต้องหาที่ 2

 

 

 

 

สถานที่จับกุม ผู้ต้องหาที่ 1 จับกุมได้ที่ ปากซอยจตุโชติ 20 ถนนจตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯและผู้ต้องหาที่ 2 จับกุมได้ที่ ลานจอดรถอะพาร์ตเมนต์ ถนนลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ต.ค.2566 ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันบูรณาการดำเนินการจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ได้ร่วมกันปลอมป้ายภาษีรถยนต์ และปลอมแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ จนสามารถตรวจยึดรถยนต์หรูได้จำนวนหลายสิบคัน ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. (ชุดตรวจยึด) ตรวจยึดรถยนต์ผิดกฎหมายดังกล่าวได้เเล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้นำส่งรถยนต์ผิดกฎหมายไปยังพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

ต่อมาเมื่อประมาณเดือน พ.ย.2566 ได้มีกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม อ้างว่าสามารถช่วยเหลือทางคดีและขอคืนรถยนต์ที่ตรวจยึดในคดีก่อนหน้านี้ให้ได้ โดยมีนายภาณุรักษ์ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ติดต่อไปหาผู้เสียหาย พูดคุยแอบอ้างในลักษณะดังกล่าว โดยอ้างว่าจะต้องเสียค่าดำเนินการเป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท ซึ่งในการพูดคุยหลอกลวงผู้เสียหายนี้

 

 

 

 

จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาในเบื้องต้น ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้มีการร่วมพุดคุยกันในการหลอกลวงผู้เสียหายจริง แต่ตนไม่รู้เห็นเรื่องการรับเงินจากผู้เสียหายทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองอยู่ในกลุ่มเครือข่ายค้ารถยนต์มือสองและรถหลุดจำนำ โดยเมืื่อผู้ต้องหาทั้งสองทราบว่าผู้เสียหายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามตรวจยึดรถยนต์เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ผู้ต้องหาทั้งสองจึงอาศัยโอกาสดังกล่าว สร้างเรื่อง แอบอ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างว่าสามารถช่วยเหลือทางคดีผู้เสียหายได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube