fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คึกคัก ปชช.แห่ลอยกระทงสวนเบญจสิริ รอต้อนรับแอนโทเนีย

Featured Image
ประชาชนหลั่งไหลลอยกระทงอุทยานสวนเบญจสิริ พร้อมต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023ร่วมงานลอยกระทง

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (27 พ.ย 66) ประชาชนหลั่งไหลกันมางานลอยกระทงที่อุทยานสวนเบญจสิริ ถึงแม้จะมีประเด็นเรื่องของ กระทงรักษ์โลกจริงหรือไม่ แต่ประชาชนก็ยังให้ความสนใจกับการลอยกระทงปีนี้ สวนเบญจสิริ ยังมีการขายของมากมาย อาหารต่างๆของพ่อค้าแม่ค้าเพื่อให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอย เที่ยวเล่นกับครอบครัวในคืนวันลอยกระทง 2566 และมีการจำหน่ายกระทงสำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมกรให้ะทงมาด้วย และ เวลา 19.30 น. “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 และคณะนางงาม จะร่วมสืบสานประเพณีไทย ในกิจกรรมลอยกระทง ณ อุทยานเบญจสิริ โดย “แอนโทเนีย” จะแต่งกายเป็นนางนพมาศ เพื่อมาร่วมลอยกระทงกับทุกคนที่มาในงาน

 

 

 

และในส่วนของกรุงเทพมหานคร จัดงาน “ลอยกระทง กรุงเทพมหานคร 2566” เน้นความปลอดภัยสูงสุด เชิญชวนลอย กระทงออนไลน์ ปีนี้เป็นปีแรก โดยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หลายประเทศทั่วโลกล้วนมีเทศกาลสำคัญ ส่วนกรุงเทพฯ มี 2 เทศกาลสำคัญ คือ Winter Festival หรือเทศกาลลอยกระทง และ Water Festival หรือเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทั้ง 2 งาน กทม.ร่วมจัดงานกับหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน

 

 

 

สิ่งที่คนจะนึกถึงเป็นอันดับแรกของทั้งสองเทศกาล คือ เรื่องของการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย และเรื่องของปัญหาความปลอดภัยและการรักษาสิ่งแวดล้อมจึงเป็นที่มาแนวคิด 3 ปลอด คือ 1.ปลอดจากวัสดุไม่ธรรมชาติ 100% 2.ปลอดจากประทัด โคมลอย พลุ 3.ปลอดอันตรายจากโป๊ะ-ท่าเรือไม่แข็งแรง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

 

 

 

และทางกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือประชาชน ใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติและงดใช้โฟมลอยกระทงร่วมกัน 1 ครอบครัว 1 กระทง
เลือกกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ หรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ง่ายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น กระทงที่ทำจากหยวกกล้วยและใบตอง แป้งมันสำปะหลัง ชานอ้อย หรือกระทั่ง ขนมปัง ลดภาระการคัดแยกในเทศกาลลอยกระทงปีนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube