fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลุยแก้ปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกินเข้ากทม.

Featured Image

 

 

ตร.เสนอแนวคิดเทดินสี่มุมเมืองให้รถบรรทุก 6 ล้อขนเข้าพื้นที่ชั้นใน แก้ไขปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกินทำถนนทรุด!!

 

 

 

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีแนวคิดจะนำรถบรรทุก 6 ล้อมารับถ่ายน้ำหนักจากรถบรรทุกขนาดใหญ่ในพื้นที่รอยต่อจังหวัด ก่อนจะนำเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน เพื่อแก้ไขปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกินในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเบื้องต้นได้นำเรียนแนวคิดดังกล่าวไปยังนายกรัฐมนตรีแล้วและจะหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และผู้ประกอบการ เพื่อให้บังคับใช้มาตรการดังกล่าวได้โดยเร็ว และได้มอบหมายให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณาสูตรดังกล่าว

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีสติกเกอร์ที่ปรากฏอยู่บนหน้ารถบรรทุกนั้น ในวันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้ามารายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ซึ่งยังไม่พบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์จากกับสติกเกอร์ดังกล่าว แต่หากผู้ประกอบการหรือประชาชนมีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยินดีรับข้อมูลมา ประกอบการตรวจสอบ ย้ำว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปแล้วทั้งทางจเรตำรวจแห่งชาติและตำรวจนครบาล หากพบการตรวจสอบปรากฏอย่างไรก็จะดำเนินการไปตามนั้น แต่อาจมีการสั่งการให้ตรวจสอบเชิงลึกในบางประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย และยังไม่ปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนหรือสมาคมมาแจ้งข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ต้องมีการทบทวนกฎหมายและข้อปฏิบัติเพื่ออุดช่องโหว่ในบางส่วน ทั้งการหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเครื่องชั่งน้ำหนักโมบายมาใช้ตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินในพื้นที่ และเมื่อทางตำรวจนครบาลมีอุปกรณ์สำหรับชั่งน้ำหนักแล้ว ก็จะพิจารณา การจัดกำลังเจ้าหน้าที่เช่นชุดสายตรวจเพื่อร่วมชั้งน้ำหนักรถบรรทุกอีกครั้ง พร้อมกันนี้จะต้องมีการหารือกับผู้ประกอบการเพื่อปรับเปลี่ยนมาตรการบางอย่างให้มีความเหมาะสม เพราะเห็นแล้วว่าการบรรทุกน้ำหนักเกินนั้นสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ ซึ่งมาตรการต่างๆอาจมีผลกระทบกับผู้ประกอบการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้อง หากกฎหมายบังคับว่าไม่เกิน 25 ตันก็จะต้องปฏิบัติตามนั้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube