fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” เตรียมประชุมทีมกม.ยื่นยุบเพื่อไทย

Featured Image
“แรมโบ้” เตรียมประชุมทีมกฎหมายสรุปข้อมูลยื่น กกต.ยุบเพื่อไทย ยื่น ปปง. สอบธุรกรรมการเงินพรรค ดำเนินคดีอาญาบุคคลเกี่ยวข้องให้ทุนสนับสนุนม็อบ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ผู้ต้องหาคดี112 และ นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้เปิดบัญชีรับบริจาคในนามกลุ่ม “ราษฎร” โพสต์ข้อความกล่าวพาดพิงว่า พรรคเพื่อไทย อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนและให้เงินทุนม็อบที่เคลื่อนไหวต่อต้านเพื่อล้มรัฐบาลและก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ก่อความรุนแรงสร้างความวุ่นวายฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย ตลอดระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน อยู่ในขณะนี้นั้น

โดยตนเองจะเรียกประชุมคณะทำงานฝ่ายกฎหมายอย่างเร่งด่วนว่าจะสามารถยื่นยุบพรรคเพื่อไทยต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. และยื่นร้องต่อ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง. เพื่อตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของพรรค และของบุคคลที่น่าสงสัยในพรรคที่เกี่ยวข้องกับการให้เงินทุนสนุบสนุนม็อบที่ใช้อาวุธหลายชนิดเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งถ้าพิจารณาแล้วว่า ทางพรรคเพื่อไทยเข้าข่ายมีความผิดตามที่ทั้งสองบุคคลกล่าวหา ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube