fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สรยุทธ์”เข้าเกณฑ์ได้พักโทษปล่อยตัว14มี.ค.

Featured Image
“สรยุทธ์”เข้าเกณฑ์ได้พักโทษ ติดกำไลอีเอ็ม สัปดาห์นี้ ราชทัณฑ์ เตรียมปล่อย “สุขุม อดีต สว.โทษประหาร”

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยการพักการลงโทษ โดยมีรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมมีมติให้พักโทษผู้ต้องขัง จำนวนกว่า 3,000 ราย จากเรือนจำทั่วประเทศ มีทั้งการพักโทษคดีที่เหลือโทษน้อยกว่า 5 ปี จำคุกอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 1 ใน 3 ของโทษทั้งหมด

นอกจากนี้ มีทั้งการพักโทษเหตุปกติ และพักโทษกรณีเหตุพิเศษ และประเภทโทษน้อย ไม่เกิน 3 ปี รวมถึงนักโทษสูงอายุ และพิการด้วยซึ่งการพักการลงโทษจะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติใส่กำไลอิเลคทรอนิกส์ หรือ EM ติดตามตัวต่อไปจนกว่าจะครบกำหนดโทษ

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลว่า ในสัปดาห์นี้จะมีผู้ต้องขังคดีสำคัญที่จะได้รับการพักโทษ ปล่อยตัวพ้นเรือนจำจำนวน 2 ราย คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นเยี่ยม ได้รับการพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ โดยในวันที่ 14 มี.ค.นี้ จะนำตัวไปติดEM ก่อนได้รับการปล่อยตัว

ส่วนอีกรายเป็นนักโทษเด็ดขายชาย คือ นายสุขุม เชิดชื่น หรือช้าง อายุ 66 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภา ผู้ต้องขังในคดีความผิดฐานจ้างวาน ใช้ และร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ รพ.จุฬา โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

ที่ ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต เมื่อวันที่ 25 ต.ค.55 และได้รับการลดวันต้องโทษมาตามลำดับชั้น โทษครั้งหลังสุดเหลือโทษจำคุก 22 ปี 6 เดือน 20 วัน จำคุกมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 30 วัน เหลือโทษ 5 ปี ปัจจุบัน ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม และจะได้รับการพิจารณาพักโทษจะพ้นคุกในวันที่ 13 มี.ค. นี้ โดยในวันที่ 12 มี.ค.นี้ จะมีการนำตัวไปติดกำไลอีเอ็ม ตามขั้นตอนของการคุมประพฤติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube