fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กหลวง” ลุย 5 จุด สยบผู้ค้า นำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด

Featured Image
ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการ สยบผู้ค้า นำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด พื้นที่ จ.สมุทรปราการ เตรียมพร้อมรับมือผับปิดตี 4

 

 

 

 

วันนี้(14 พ.ย. 66) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และนายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ร่วมกันเปิดปฏิบัติการ 1386 “สยบผู้ค้า นำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด” 5 เป้าหมาย ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่าปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามข้อร้องเรียนจากประชาชน ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ถึงความเดือดร้อนจากปัญหายาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งในส่วนของผู้เสพที่ไม่มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดหากยินยอมจะนำเข้ากระบวนการบำบัดรักษา โดยจะมีปฏิบัติการเช่นนี้ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ชุมชน เพราะชุมชนที่เข้มแข็ง เป็นปัจจัยสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

 

 

 

 

โดยปฏิบัติการในครั้งนี่ได้รับข้อมูลมาจากประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นํามาสืบสวนขยายผลเพิ่ม เบื้องต้นวันนี้สามารถนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดจํานวน 2 ราย เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขช่วยดูแลนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

 

 

 

 

 

ทั้งนี้สําหรับการเตรียมความพร้อมรับมือนโยบายเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 นั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้องและตรงไปตรงมา หากสถานประกอบการหรือสถานบันเทิงฝ่าฝืนกฎข้อบังคับรวมไปถึงปล่อยปะละเลย ให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เช่นปล่อยให้มีการมั่วสุม ครอบครองหรือซื้อขายยาเสพติด จะถูกพิจารณาสั่งพักใบอนุญาตหรือสั่งหรือสั่งปิดสถานบริการชั่วคราว 30 วัน และหากพบเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะถูกลงโทษเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube