fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” เปิดเพิ่มรถเมล์ไฟฟ้าสาย 17 และ 82

Featured Image
รัฐมนตรีฯศักดิ์สยาม เปิดรถเมล์ไฟฟ้าสาย 17 และ 82 พระประแดง-อนุสาวรีย์ชัย-บางลำพู พร้อมจัดโปรโมชั่น ค่าโดยสาร ลดภาระค่าครองชีพปชช.

 

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในงาน เปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ของบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เส้นทางสาย 17 พระประแดง – อนุสาวรีย์ชัย และ เส้นทางสาย82พระประแดง – บางลำพู ภายใต้แนวคิด “Seamless Connected Society เชื่อมโยงทุกการเดินทางอย่างไร้ร้อยต่อ” โดยกล่าวว่า สำหรับในวันนี้ถือเป็นการเปิดดำเนินการในครั้งที่2หลังจากที่มีการเปิดให้บริการรถพลังงานไฟฟ้าในเส้นทางสาย8 เส้นทาง ในเส้นทางแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ มาแล้ว เมื่อกลางเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งจากการติดตามมีผู้โดยสารมาใช้บริการ ประมาณ 7,000 คน/วัน และภายในปีนี้ตั้งเป้าจะให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า จำนวน 1,250 คัน ในกรุงเทพฯและปริมณฑล จะใช้เวลาในการเปลี่ยนรถที่หมดอายุการใช้งาน 5,000 คัน ภายใน 3 ปี

 

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบกจะเร่งพัฒนาและยกระดับคุณภาพการให้บริการของประชาชนโดยจะนำรถโดยสารที่มีคุณภาพมาให้บริการเพื่อประชาชนจะได้รับความสะดวกสบาย

ด้านบริษัท ไทย สมายล์ บัสฯ ได้จัดโปรโมชั่นการจ่ายค่าโดยสารของประชาชนทุกเส้นทางต่อวันไม่เกิน 40 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือนเพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนโดยหากวันใดที่เดินทางและจ่ายค่าโดยสารครบ 40 บาทแล้วประชาชนจะไม่ต้องจ่ายเพิ่มอีก

ขณะที่นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ทางบริษัท ฯ ได้ทำการเปิดให้บริการเส้นทางสายต่าง ๆ รวมถึงเส้นทางสาย 8 แฮปปี้แลนด์ – สะพานพุทธ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา รวม 9 เส้นทาง ได้รับการชื่นชมจากพี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัย รวมถึงเรื่องของหายแล้วได้คืน และวันนี้ ถือเป็นปฐมฤกษ์การเปิดเส้นทางสายใหม่อีก2 เส้นทางคือ เส้นทางสาย 17 พระประแดง – อนุสาวรีย์ชัยและ เส้นทางสาย 82 พระประแดง – บางลำพู เพื่อให้พี่น้องประชนย่านฝั่นธน จอมทอง ดาวคะนอง ราษฎร์บูรณะ ได้ใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบจากฝั่งตะวันตกเข้าไปยังใจกลางเมือง

โดยทั้ง 2 สายนี้สามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับทางเรือและทางระบบรางได้ครบวงจรตามแผนการสร้าง “ระบบเครือข่าย รถ-เรือ-ราง” ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในบริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า ไมน์ สมาร์ท เฟอรี่ ที่ให้บริการเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา (นนทบุรี – สาธร)

 

อย่างไรก็ตาม ตลอดเดือนตุลาคม 2565 นี้ บริษัท ฯ จะทยอยนำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ามาให้บริการแก่ประชาชนทั่วทั้งกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีพื้นที่ต่อเนื่อง ตามแผนงานที่วางไว้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube