fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร”อัด”พิธา”ทำตัวเก่งกว่าหมอยันล็อกดาวน์ไม่สูญเปล่า

Featured Image
“ธนกร” สวน”พิธา”ทำตัวเก่งยิ่งกว่าหมอ ยันล็อกดาวน์ไม่สูญเปล่า มั่นใจนายกฯ-บุคลากรทางการแพทย์ เดินถูกทางแล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า การล็อกดาวน์กำลังจะสูญเปล่า เจ็บแล้วไม่จบว่า ไม่แปลกใจเลยที่พรรคก้าวไกลมักขัดแย้งกับพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันเอง เพราะนายพิธาชอบอวดรู้ เก่งทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องตัวเอง ทำตัวเก่งกว่าหมอ การล็อกดาวน์เป็นมาตรการที่ทั่วโลกใช้ ประเทศไทยก็เคยใช้ได้ผลมาแล้ว การที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19สูงขึ้นเพราะมีการตรวจเชิงรุกมากขึ้นโดยใช้Atk แต่ผู้หายป่วยก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน เกือบวันละเกือบ 20,000 คน ทำไมไม่พูดถึงบ้าง การล็อกดาวน์จะคู่กับมาตรการเยียวยาต่างๆ ที่รัฐบาลเร่งดำเนินการออกมา ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจำนวนทั้งสิ้น 29 จังหวัด ทั้งกลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบประกันสังคมและไม่อยู่ในระบบประกันสังคม รวมถึงผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบถุงเงินภายใต้โครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ ตนมั่นใจว่า มาตรการล็อกดาวน์จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ส่วนกรณีที่นายพิธาระบุว่า ปัญหาอยู่ที่ความสามารถในการบริหารของผู้นำนั้น ตนมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ มีความสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ ไม่เหมือนนายพิธา ที่เอาแต่พูดโชว์หล่อไปวันๆ แต่ไม่เคยลงมือทำ

อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจในระบบสาธารณสุขของไทยว่าจะสามารถเอาชนะโควิด-19 ได้ แม้ติดขัดบ้าง แต่ถ้าหากทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน เราจะสามารถฝ่าวิกฤตนี้ไปได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube