fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” คาด สิบล้อบรรทุกเกินขนาด ถนนสุขุมวิททรุด

Featured Image

 

 

 

ผู้ว่าฯชัชชาติ เผย เหตุรถบรรทุกสิบล้อ เหยียบถนนที่กำลังก่อสร้างทำให้ถนนชำรุด และล่วงลงไปในบ่อ คาดบรรทุกดินเกินขนาด

 

 

 

วันนี้ (8 พ.ย 66) ที่บริเวณสุขุมวิท 101 / 1 ใต้สะพาน BTS ปุณณวิถี ได้มีการเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อ เหยียบถนนที่กำลังก่อสร้างทำให้ถนนชำรุดไม่สามารถสัญจรผ่านได้และทำให้ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย คนครับไรเดอร์ 1 ราย คนขับแท็กซี่ 1 ราย ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งเหตุนี้ทำให้การจราจรติดขัด ทาง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้ลงมาตรวจพื้นที่อุบัติเหตุ

 

 

 

 

ชัชชาติ กล่าวว่า หลังพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเบื้องต้น ทราบว่า ทางเจ้าของรถบรรทุก จะนำรถเครนมายกรถขึ้น และจะมีทางผู้รับเหมาของ MEA คอยมาช่วยดูแล ทั้งนี้จะต้องดำเนินการด้วยความปลอดภัยถึงแม้จะมีความสมดุลแต่ไม่มั่นคงดังนั้นการดำเนินการจึงต้องทำด้วยการระมัดระวังรวมถึงไม่ให้บ่อทั้ง 4 แผ่น ล่วงลงไปในบ่อและเกิดความเสียหาย เนื่องจากอาจจะมีการนำแผ่นฝาบ่อกลับมาใช้ซ้ำ

 

 

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบจากรูป จะเห็นได้ว่า ฝาบ่อพักทั้ง 4 แผ่นไม้ได้หัก แค่คานเหล็กที่อยู่ใต้ฝาบ่อหักลง จึงทำให้ฝาบ่อยุบลงไปหลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวบรรทุกดินมาเกินหรือไม่ต่อไป

 

 

 

 

นายชัชชาติกล่าวถึง แนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีกว่า หลังจากนี้หน่วยงานของ กทม.คงจะต้องมีการวัดหรือชั่งน้ำหนักรถที่บรรทุกที่เข้ามาในกรุงเทพมหานครเองนอกเหนือจากหน่วยงานหลักที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ส่วนรถบรรทุกคันนี้เบื้องต้นทราบว่าวิ่งเข้ามาในช่วงเวลาที่ตำรวจอนุญาตให้วิ่งได้เวลา 10.00-15.00 น.

 

 

 

 

ทั้งนี้แนะนำประชาชนหากไม่มีเหตุจำเป็นให้เลี่ยงถนนสุขุมวิทขาเข้า แต่หากมีความจำเป็นที่ต้องใช้เส้นทางนี้ให้ตรวจสอบเส้นทางเลี่ยงเส้นทางลัด พร้อมทั้งสั่งการสำนักงานเขตจากเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านจราจรร่วมกับตำรวจแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube