fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคเป็นธรรมร่วมรำลึก 19 ปี กรือเซะ-เสียดาบงบฯ5แสนล้าน

Featured Image
พรรคเป็นธรรม ร่วมรำลึก 19 ปี กรือเซะ ชี้ต้องเปลี่ยนรัฐทหารนำ สู่มนุษยธรรมนำการเมือง เสียดายงบกว่า 5 แสนล้านแก้ปัญหาไม่ได้ เชื่อเลือกตั้ง 66 ได้รัฐบาลประชาธิปไตยยกระดับไปสู่สันติภาพ

 

 

นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม พร้อมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม นายฮากิม พงตีกอ รองเลขาธิการพรรค และนายมุสตารซีดีน วาบา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ปัตตานี พรรคเป็นธรรม ได้ร่วมรำลึกครบ 19 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.47 ที่มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี

 

 

โดยนายกัณวีร์ ได้รำลึกผู้สูญเสียและไม่ได้รับความยุติธรรม จากเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ พร้อมเปิดเผยว่า ในเวลานั้นตนเองทำงานสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ถูกส่งให้ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุการณ์ เพียง 1 วัน แม้ขณะนั้นเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เห็นว่าไม่ควรมีความรุนแรงเกิดขึ้น และเวลากว่า 19 ปีพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารัฐล้มเหลว ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทั้งๆที่ใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 5 แสนล้านบาท จากในปีแรก สมช. มีหน้าที่รับผิดชอบแผนงานโครงการความมั่นคงที่มีงบประมาณเพียง 3,000 ล้านบาท

 

 

นายกัณวีร์ กล่าวย้ำว่า กระบวนการสร้างสันติภาพต้องทำให้เป็นสากล อย่าเกรงกลัวว่าจะมีอิทธิพลจากระหว่างประเทศ และการเจรจาสันติภาพต้องไม่นำโดยทหาร ต้องให้พลเรือนนำ อาจต้องเปลี่ยน ผู้อำนวยความสะดวกให้ประเทศที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เช่น อินโดนีเซีย ยกระดับให้อยู่ในกรอบภูมิภาค นำไปสู่การสร้างสันติภาพยั่งยื่น

 

ทั้งนี้นายกัณวีร์ เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ยังไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ แต่เชื่อมั่นว่า ส.ส.และรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ จะทำให้เกิดสันติภาพได้สำเร็จ เพราะจะต้องหยุดทหารนำการเมือง หยุดรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร ให้รัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้น ที่จะนำไปสู่การสร้างสันติภาพต้องนำไปสู่วาระแห่งชาติ เพื่อชาวปาตานี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube