fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลรับคดี “สันธนะ” ฟ้อง “ชูวิทย์” หมิ่นซึ่งหน้า- นัด 21 ธ.ค.

Featured Image
ศาลเเขวงพระนครใต้รับฟ้องคดี ‘ชูวิทย์’ดูหมิ่นซึ่งหน้า ‘สันธนะ’ศาลนัดคุ้มครองสิทธิ 21 ธ.ค.นี้

 

 

 

 

 

ศาลเเขวงพระนครใต้ มีคำสั่งประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ 1614/2566 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักธุรกิจสถานบันเทิงชื่อดัง ในความผิดฐานดูหมิ่นซึ่งหน้าเเละด้วยการโฆษณา

 

 

 

 

 

ตามคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 จำเลยดูหมิ่น ซึ่งหน้า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจนอกราชการ ผู้เสียหาย และด้วยการโฆษณาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจกับสื่อมวลชนจำนวนมากในที่เกิดหตุ

 

 

 

ซึ่งมีถ่ายทอดออกอากาศซึ่งภาพและเสียงเผยแพร่ดังกล่าวแก่ประชาชนทั่วไป โดยจำเลยพูด
ข้อความดูหมิ่นผู้เสียหายด้วยถ้อยคำว่า “…เป็น…ไรมึง มึงแน่มากนักใช่ไหม ไอ้…” เป็นเหตุให้โจทก์ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชังว่าเป็นคนไม่ดี การกระทำของจำเลยจึงเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

 

 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 จำเลยเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่จำเลยทราบ และทำการสอบสวนแล้ว
ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธระหว่างสอบสวนจำเลยไม่ถูกควบคุมตัว

 

 

 

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องจำเลยต่อศาล พนักงานสอบสวนส่งตัวจำเลยมายังพนักงานอัยการ เกินกว่ากำหนดเวลาผัดฟ้อง เป็นเหตุให้คดีขาดผัดฟ้อง จึงขออนุญาตฟ้องจำเลยนี้ต่ออัยการสูงสุด และรองอัยการสูงสุดซึ่งอัยการสูงสุดได้มอบหมาย ได้อนุญาตให้ฟ้องแล้ว จึงได้ส่งตัวจำเลยมาศาลเพื่อพิจารณาพิพากษาต่อไป

 

 

 

โดยจำเลยได้มาตามนัดส่งฟ้องต่อศาล ศาลสอบถามจำเลยเรื่องทนายความแล้ว จำเลยประสงค์จะตั้งทนายความเอง จึงให้จำเลยตั้งทนายมาให้พร้อมในวันนัด ให้จำเลยแจ้งทนายความ เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวด้วย

 

 

 

ศาลอ่านและธิบายฟ้องให้จำเลยฟังแล้วและได้ดำเนินกระบวนการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โดยอธิบายสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมาย ตลอดจนแนวทางในการบรรเทาความเสียหายแก่ผู้เสียหายให้จำเลยทราบแล้ว โดยศาลนัดคุ้มครองสิทธิฯในวันที่ 21 ธ.ค.เวลา10.00 น. โดยภายหลังพนักงานอัยการยื่นฟ้องแล้ว จำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube