fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์” ลาออกสส.เพราะทำภารกิจหนุนพท.ตั้งรบ.สำเร็จแล้ว

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” แถลงลาออก สส. ทำภารกิจหนุนเพื่อไทยตั้งรัฐบาลสำเร็จแล้ว ปัดน้อยใจ ไร้ตำแหน่ง จากนี้ขอทำหน้าที่ขับเคลื่อนพรรค-ตรวจสอบฝ่ายการเมือง

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงการยื่นหนังสือลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย และมีผลในวันที่ 1 ก.ย. ว่า เป็นการเสียสละ โดยเป็นความตั้งใจของตนหลังจากที่ช่วยเปิดทางให้พรรคเพื่อไทยสามารถตั้งรัฐบาลด้วยการจับมือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรวมเสียงสนับสนุนให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ ได้

 

 

ทั้งนี้ ถือว่าภารกิจของตนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเสร็จแล้ว ก็จบแล้ว เพราะได้ทำหน้าที่ทั้งสนับสนุนและยกมือโหวตให้นายเศรษฐา ทวีสินในวันที่ 22 ส.ค. ได้บรรลุผลแล้ว จากนั้น วันที่ 23 ส.ค. ก็ได้ยื่นลาออก เพื่อให้สมาชิกพรรคได้เป็น สส. และทำบทบาทของหัวหน้าพรรค เพื่อสร้างพรรคเสรีรวมไทยได้เต็มที่

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่าสำหรับการจัดสรรโควตารัฐมนตรีทั่วๆ ไปหมือนหมาแย่งชามข้าว ตนไม่ได้หมายถึงตอนนี้ แต่เมื่อแย่งโควตารัฐมนแล้ว ตนสงสัยว่าทำไมไม่อายข้าราชการในกระทรวง คนที่จะเป็นรัฐมนตรีที่มาจากการซื้อขาย ตนมองว่าไม่ใช่ผู้นำระดับสูงสุด หรือระดับ5 ส่วนคนเป็นนายกฯ?ต้องสร้างชาติ ต้องคิดถึงเรื่องคน

 

 

ขณะเดียวกัน ตอนนี้ตนเป็นคนในระดับผู้นำสูงสุด คือ คนที่เสียสละ ทั้งนี้ ไม่เคยมีสัญญากับพรรคเพื่อไทยว่ามาช่วยแล้วต้องมีตำแหน่ง แต่ตอนพรรคก้าวไกล ยอมรับว่า เขาเสนอตำแหน่งให้และดีกว่าพรรคเพื่อไทยอีก แต่เมื่อไปไม่ได้เขาต้องยอมรับ ซึ่งเขาเล่นการเมืองเมื่อเขาไปไม่ได้ คนอื่นต้องไปไม่ได้ด้วย

 

 

ส่วนการลาออกครั้งนี้ เพราะผิดหวังไม่ได้ตำแหน่งหรือไม่ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยัน ไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่จากการเลือกคน ไปตั้งใครไม่รู้ ทั้งอดีตนักโทษ คนที่เคยติดคุกมา คนที่ไม่มีประสบการณ์ อย่าง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่มีชื่อติดโผ เคยถูกไล่ออกกจากราชการเพราะประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ที่ทำหน้าที่แล้วมีคนตาย แม้ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อเป็นหัวหน้า คสช. จะยกโทษให้ แต่ความผิดนั้นยังคงอยู่

 

 

สำหรับกรณีที่ทนายยื่นตรวจสอบพล.ต.อ.พัชรวาท เพราะเป็นผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีที่มีลักษณะต้องห้าม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เหตุผลต้องยื่นเพื่อไม่ให้เลขาธิการสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ติดคุก เนื่องจากเป็นผู้ที่ต้องตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี แต่หากเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบไม่ผิด ตนจะตรวจสอบต่อเอง หากกรณีนี้ไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ และศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่าขาดคุณสมบัติ เชื่อว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯที่กำกับ สลค.ต้องรับผิดชอบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube