fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.-ปริมณฑล PM2.5 ฟุ้งเกินลิมิต

Featured Image

 

กทม.-ปริมณฑล’ PM2.5 ฟุ้งเกินลิมิต 44 พื้นที่ กรมควบคุมลพิษ’ ชี้ปลายฝนต้นหนาว ความกดอากาศสูง-อากาศไม่ถ่ายเททำฝุ่นสะสม คาดสีส้มอีก 1-2 วัน แนะประชาชนติดตามใกล้ชิด

 

 

 

 

 

 

วันนี้ ( 18 ต.ค. 66) กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล วันนี้ ตรวจวัดได้อยู่ในช่วง 25.2-51.7 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) อยู่ในระดับดี (สีเขียว) ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (สีส้ม) 44 พื้นที่ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 

ซึ่ง คพ. ได้มีการปรับปรุงค่ามาตรฐานฝุ่นละออง PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เป็น 37.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (เดิม 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) และดัชนีคุณภาพอากาศของประเทศไทยให้เข้มขึ้น ทำให้ระบบการแจ้งเตือนสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถแจ้งเตือนได้รวดเร็วขึ้น เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ฝุ่นละออง และปฏิบัติตนตามคำแนะนำการปฏิบัติตน เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพ ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Air4Thai

 

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงปลายฤดูฝนและจะเข้าฤดูหนาว มีแนวโน้มความกดอากาศที่สูงขึ้น อากาศไม่ถ่ายเท จะทำให้จะมีฝุ่นละอองสะสม และจากการคาดการณ์สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 โดย คพ. พบว่าสถานการณ์ที่ฝุ่นละอองอยู่ในระดับสีส้มจะคงอยู่อีก 1-2 วัน จึงขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube