fbpx
Home
|
ข่าว

รองเลขาฯเพื่อไทย จี้นายกฯยอมรับความจริง

Featured Image
รองเลขาฯเพื่อไทย จี้นายกฯยอมรับความจริง จะได้แก้ไขปัญหาได้ถูกต้อง เลิกแจกเงินเพราะไม่เกิดประโยชน์ แต่สร้างหนี้กับประเทศ

 

นายนพ ชีวานันท์ ส.ส. พระนครศรีอยุธยา รองเลขาธิการ และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนเริ่มทวีความรุนแรง ว่า ส่งผลให้รัฐบาลต้องปิดรับนักท่องเที่ยวนานขึ้น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยที่ย่ำแย่อยู่แล้วต้องทรุดหนัก โอกาสที่จะฟื้นตัวได้ 4% ตามที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขายฝันไว้คงเป็นไปได้ยากแล้ว เศรษฐกิจไทยจะทรุดต่อเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และ อาจจะลามไปถึงปี 2566 เป็นปีที่ 4 ก็เป็นได้ ซึ่งจะทำให้ปัญหาการว่างงานของไทยจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น

 

ดังนั้นจึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รู้สภาวะเศรษฐกิจที่แท้จริง จะได้แก้ไขปัญหาได้ถูกต้อง การแจกเงินในโครงการต่างๆ ต้องเลิกแล้ว เพราะไม่เกิดประโยชน์และไม่เกิดการจ้างงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อเครื่องบินรบ F35 ยิ่งต้องยกเลิกไปก่อน ขนาด ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) ยังสั่งถอยเรื่องเรือดำน้ำ และต้องช่วยประชาชนให้มีรายได้ ประคองชีวิตก่อน ดังนั้นจึงควรนำเงินมาพัฒนาประเทศทางด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะการส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ซึ่งจะเป็นรายได้มั่นคงให้กับประชาชนจะดีกว่ามาก

 

อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ระลึกเสมอว่า หนี้ของประเทศกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กำลังจะทะลุ 10 ล้านล้านบาทแล้ว และถึงแม้ขยายเพดานแล้วก็อาจจะไปชนและทะลุเพดานใหม่ได้ การใช้เงินต่อไปนี้ ควรมุ่งไปที่การสร้างงาน ถ้าจ่ายเงินแล้วไม่สร้างงาน ไม่สร้างรายได้ให้ประชาชน ไม่เพิ่มจีดีพี พลเอกประยุทธ์ ต้องหยุดใช้เงินสะเปะสะปะได้แล้ว ก่อนที่ประเทศจะย่ำแย่ไปกว่านี้ มีหนี้ท่วมมากแต่ประเทศกลับถอยหลังเหมือนที่เป็นอยู่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube