fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เปิดโทร-SMSฟรี 24 ชม. ช่วยคนไทยในอิสราเอล

Featured Image
กสทช. ร่วมกับผู้ให้บริการ ส่งความช่วยเหลือด้านการสื่อสารให้คนไทยในอิสราเอล โทรและ SMS ฟรี 24 ชม. ถึง 31 ตุลาคมนี้

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำประธานกสทช. ด้านเทคโนโลยี พัฒนาธุรกิจ และนโยบายภาครัฐ กล่าวถึงกรณีการสนับสนุนให้ความเชื่อเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอลในส่วนของความพร้อมในการสนับสนุนด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม ว่า ขณะได้ กสทช. ได้รายงานไปยัง นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงประเทศ ถึงความพร้อมดังกล่าวแล้ว

 

โดยขณะนี้ กสทช. ได้ร่วมกับผู้ให้บริการในภารกิจสนับสนุนการสื่อสาร เปิดระบบให้ลูกค้าของทรูมูฟ เอช และดีแทค ที่อิสราเอล โทรและ SMS ฟรีทั้งภายในประเทศอิสราเอล และฟรีกลับมายังครอบครัวในประเทศไทย ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้

 

โดยเป็นการเพิ่มเติมจากมาตรการเร่งด่วนขั้นต้นที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทคที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในประเทศอิสราเอล โดยตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการสามารถโทรติดต่อและขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ และ Call Center ทั้งทรูและดีแทคได้ฟรี

 

และยืนยันว่าผู้ให้บริการข้างต้นพร้อมเป็นสื่อกลางส่งข้อมูลข่าวสารผ่าน SMS Broadcast เพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ในอิสราเอลได้รับทราบข้อมูลและความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์และมีความจำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อความปลอดภัยในสวัสดิภาพของผู้อยู่ในพื้นที่ และหากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ จะมีการพิจารณาขยายเวลาเพื่ออำนวยความสะดวก ให้ความช่วยเหลือด้านการสื่อสารอีกครั้งและหวังว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะคลี่คลายกลับสู่ปกติโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube