fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติติดต่อรับศพเหยื่อยิงในห้างดัง

Featured Image
ญาติติดต่อรับศพเหยื่อยิงในห้างดัง กรมคุ้มครองสิทธิฯเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 2 แสนบาท

 

 

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 4 ต.ค.66 ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ญาติของผู้เสียชีวิตชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นพี่สาว เดินทางมาติดต่อรับศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางพี่สาวปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เนื่องจากต้องดำเนินการเอกสารต่อไป โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนที่จะเดินเข้าห้องรับรองเพื่อพูดคุยรายละเอียด สำหรับผลการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าปอดและขั้วหัวใจฉีกขาดเนื่องจากกระสุนทำลาย

 

 

ด้าน นายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการเยียวยาว่า เป็นไปตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา โดยกรณีนี้เป็นเหตุสะเทือนขวัญ สำหรับผู้เสียชีวิตได้รับการเยียวยารายละ 200,000 บาท ในจำนวนนี้รวมค่าฌาปนกิจศพแล้ว สำหรับผู้บาดเจ็บอยู่ทางกรมฯ ได้ดำเนินการแจ้งสิทธิ์เบื้องต้นแล้ว แต่จะต้องรอให้การรักษาแล้วเสร็จ และผ่านคณะอนุกรรมการอีกครั้ง และจะพิจารณาเป็นกรณีไป และจะเร่งรัดจ่ายโดยเร็วที่สุด

 

 

ส่วนกรณีเป็นชาวต่างชาตินั้น นายสกลภัทร เปิดเผยว่า โดยปกติไม่ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติจะจ่ายเท่ากัน พร้อมเผยว่าทางกรมฯ ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต และผู้สูญเสียทุกราย และยืนยันว่าจะดำเนินการเยียวยาให้เต็มที่ที่สุด หลังจากนี้ทางญาติจะรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube