fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทวี” ยันไฟไหม้คลองเปรมไม่ใช่นักโทษก่อเหตุ

Featured Image
ไฟไหม้ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม เสียหาย 2 หลัง รมว.ยุติธรรม ยืนยันไม่ใช่การก่อเหตุของนักโทษ รอ พฐ. เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

พ.ต.ท.ธนิตพงษ์ ทองอําไพ สารวัตร(สอบสวน)สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงประสานสถานีดับเพลิงลาดยาว พร้อมรถน้ำดับเพลิง โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ติดตามเหตุเพลิงไหม้

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารปลูกติดกัน 3 หลัง อยู่ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม แดนที่ 4 เป็นแดนฝึกวิชาชีพ พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วไปแล้ว 2 อาคาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่อนุญาตให้หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยฯเข้าไประงับเหตุ เนื่องจากต้องระมัดระวังในการควบคุมนักโทษภายในเรือนจำ จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้นำรถน้ำดับเพลิงขนาดใหญ่ 2 คัน เข้าไปทางด้านหลังของเรือนจำกลางคลองเปรม ส่วนบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าเรือนจำมีขนาดเล็ก ได้ให้นำรถกระบะดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ โดยใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

 

 

 

รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า หน่วยดับเพลิงกรุงเทพฯ ได้เข้ามาระงับเหตุจนเพลิงสงบลงเรียบร้อย โดยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารสำหรับการฝึกวิชาชีพจำนวน 3 อาคารติดกัน เพลิงลุกไหม้เสียหาย 2 อาคาร โดยไม่มีนักโทษอยู่อาศัย ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเรือนนอนของนักโทษประมาณ 100 เมตร ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าตรวจสอบอีกครั้ง แต่จากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าวไม่มีคนอาศัยอยู่และเป็นสถานที่ประกอบเฟอร์นิเจอร์เป็นอาคารเก่าอายุประมาณ 50 ปี โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ยืนยันว่าไม่ใช่การก่อเหตุของนักโทษแต่อย่างใด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube