fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
“คุณากร” ชี้ แจกบัตรคนจนเพิ่ม คือความล้มเหลวรัฐบาล บริหารไร้ประสิทธิภาพ ทำให้คนจนเพิ่มขึ้น จนทั้งแผ่นดิน

 

 

นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ รองเลขาธิการ และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงรัฐบาลได้ประกาศจะลงทะเบียนบัตรคนจนเพิ่มเป็น 20 ล้านใบ ว่า การที่มีคนจนเพิ่มเป็น 20 ล้านคนจนต้องแจกบัตรคนจนเพิ่มน่าจะหมายถึงความล้มเหลวในการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำให้คนจนเพิ่มขึ้น ไม่ได้ทำให้คนจนหมดไป เหมือนที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีต รองนายกฯ ได้เคยประกาศไว้ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ ตลอด 7 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศคนจนได้เพิ่มขึ้นมาตลอด ซึ่งคนจนของไทยเพิ่มตั้งแต่ก่อนมีวิกฤตไวรัสโควิดแล้ว และต้องมาเจอกับวิกฤตการณ์ไวรัสโควิดซ้ำเติมอีก คนจนจึงยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปอีกมาก และยังไม่มีแนวทางที่พลเอกประยุทธ์จะทำให้คนจนหมดไปตามที่พูดไว้ได้เลย อีกทั้งตอนนี้ยังต้องมาเจอภาวะเงินเฟ้อ ของแพง ที่รัฐบาลคุมไม่ได้ จึงทำให้หนี้ครัวเรือนพุ่งกระฉูดกว่า 14.27 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าพลเอกประยุทธ์ยิ่งบริหาร คนไทยยิ่งจนลง คนจนยิ่งเพิ่มขึ้นจนต้องแจกบัตรคนจนถึง 20 ล้านใบแล้ว ซึ่งนอกจากการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้ข้าวของ “แพงทั้งแผ่นดิน” แล้วยังทำให้ประชาชน “จนทั้งแผ่นดิน” ด้วย

ตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์คิดได้เพียงการแจกเงิน ไม่เกิดการจ้างงาน หรือ ไม่ได้สร้างงานเพิ่มขึ้นเลย คนถึงได้ตกงานกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ ดังนั้นต้องเลิกแจกเงินและหันมาสร้างงานได้แล้ว ก่อนคนตกงานจะพุ่งมากขึ้นมากกว่านี้ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาทางสังคมและอาชญากรรมตามมาอีกมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube