fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นผ่อนคลายเปิดให้บริการโรงหนังแล้ว

Featured Image
ขอนแก่น เปิดให้บริการโรงหนังแล้ว หลังประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วกว่าแสนคน ผู้ว่าฯ เล็งผ่อนคลายมาตรการ

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติ และแนวทางการดำเนินงานร่วมกันในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะกับปฏิบัติการ ฉีดวัคซีน ที่จัดเป็นวาระแห่งชาติพร้อมกันทั้งประเทศ มาตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยอดรวมผู้ฉีดวัคซีนในจังหวัดประมาณ 110,000 ราย คิดเป็นอัตราเกือบร้อยละ 10 ของกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรของจังหวัด ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

ทำให้แนวทางการดำเนินงาน คือการร่วมกัน เคาท์ดาวน์ นับจำนวนประชากร ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่จะต้องครบร้อยละ 70 ภายในเดือน ส.ค. และขณะนี้จากการที่ประชากรชาวขอนแก่น ได้รับวัคซีนกันอย่างแพร่หลาย ตามแผนการดำเนินงานของคณะกรรมการวัคซีนกำหนด

 

ขอนแก่น-ฉีดวัคซีนโควิด

 

ที่ประชุมจึงมีออกมาตรการผ่อนคลาย พิจารณาการเปิดโรงหนัง แบบนิวนอร์มอล ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเพื่อให้ทุกตนได้ผ่อนคลายจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และมาดูหนังหรือชมภาพยนตร์กันแบบนิวนอร์มอล โดยคณะทำงานจะเข้าทำการตรวจสอบความพร้อมในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนการเปิดให้บริการอีกครั้ง

” เมื่อคนขอนแก่น ให้ความร่วมมือปฏฺิบัติตัว ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และการ์ดไม่ตกอย่างเข้มงวดแล้ว ประกอบกับการฉีดวัคซีนที่จังหวัดดำเนินการฉีดตามรอบวันทุกวันอย่างต่อเนื่อง จังหวัดจะมีมาตรการผ่อนคลายและผ่อนปรนที่เหมาะสม เนื่องจากมีการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เกิดขึ้นครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดแล้ว โดยยังคงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำของทีมแพทย์อย่างเข้มงวดอย่างนี้ต่อไป”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ที่ประชุมยังคงมีมติพิจารณาอนุญาต ให้พรรคพลังประชารัฐ จัดการประชุมใหญ่ ในวันที่ 18 มิ.ย. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือไคซ์ จ.ขอนแก่น โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม 350 คน ภายใต้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด

อีกทั้ง ยังคงพิจารณาอนุญาติให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 เปิดทำการเรียนการสอน ในวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งนักเรียนนายสิบตำรวจ 720 นาย ที่จะมารายงานตัว จะต้องกักตัวภายในศูนย์ฝึก 14 วันอย่างเข้มงวด โดยศูนย์ฝึกฯได้เสนอแผนการในมาตรการควบคุม และป้องกันในด้านต่างๆ มาอย่างครบถ้วนแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube