fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ-เจ้าอาวาสวัดบางคลาน พบ “บิ๊กเต่า”

Featured Image
“อัจฉริยะ”พร้อมเจ้าอาวาสวัดบางคลานพบ “บิ๊กเต่า”ลั่นพร้อมเอาผิด สว.กร่างและคนที่บุกรุกวัด เผยคุยกับ”ชาดา”แล้ว

 

 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ผู้รับมอบอำนาจจากวัดบางคลาน พร้อมเจ้าอาวาสวัดบางคลานและคณะ เข้าปรึกษาการบังคับใช้กฏหมายตามคำสั่งศาลกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้การปปป.โดยใช้เวลาในการหารือนายเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนที่ นายอัจฉริยะ จะเปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนได้รับอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมายจากเจ้าอาวาสวัดบางคลาน

 

 

 

ในการดำเนินคดีกับบุคคลต่าง ๆ ที่ละเมิดกฎหมายภายในวัด ฯ ซึ่งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ตนจะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่รัฐฯทุกคน ที่อยู่เบื้องหลังความขัดแย้งภายในวัด โดยจะพยายามขอเจรจากันก่อน แต่ถ้าหากฝ่ายตรงข้ามยังไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ตนก็จะขอบังคับใช้ข้อกฎหมายจับคนที่บุกรุกวัดทั้งหมด และถ้าหากตำรวจไม่ดำเนินการตนก็จะฟ้อง ม. 157 กับตำรวจทั้งหมด

 

 

 

ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียลที่มี สว.คนดัง ทำตัวกร่างไล่เจ้าอาวาสวัดฯ ตนก็จะขอเจรจา ถึงแม้ สว. คนดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแค่มาทำบุญเท่านั้น นายอัจฉริยะ บอกว่าถ้ามาทำบุญจริงก็ต้องกลับออกไป ไม่ใช่มาห้ามให้เจ้าอาวาสเข้าไปภายในวัดฯ หากยังไม่ปฏิบัติตาม ตนก็จะฟ้อง หากตำรวจในพื้นที่ไม่รับฟ้องตนก็จะแจ้ง ม. 157 กับตำรวจในพื้นที่โดยให้บก.ปปป. เป็นผู้ดำเนินการ ถ้าถึงเวลานั้นก็อย่ามาโวยวาย

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนทราบหมดแล้วสำหรับนายทุนทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง ตนแนะนำให้ออกไปแต่โดยดี อย่านำวัดมาเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่มทุนจีนเทา พร้อมกับแนะนำว่า ถ้าหากฝั่งตรงข้ามคิดว่าตนไม่มีความโปร่งใสก็ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทั้งสองฝ่ายและเอามาเจรจากัน หาข้อยุติความบาดหมาง เพื่อส่งวัดคืนสู่ความสงบสุข และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวบ้าน

 

 

 

ส่วนเรื่องที่มีการเสนอให้มีการเปลี่ยนตัวเจ้าอาวาส นายอัจฉริยะบอกว่า ไม่มีใครปลดเจ้าอาวาสได้ ถ้าจะปลด จะต้องมีการกระทำผิดกฎหมายก่อน แต่ขณะนี้เจ้าอาวาสยังไม่ได้ทำอะไรผิด

 

 

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ระบุได้มีการพูดคุยกันในเบื้องต้นกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อปรึกษาหารือแนวทางต่างๆระหว่างกัน ซึ่งหลังจากนี้จะมีความชัดเจนเรื่องแนวทางการมากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube