fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จุดคัดกรองโควิดสุขุมวิท71คิวเต็มตั้งแต่เช้ามืด

Featured Image
ลานแสงทิพย์ สุขุมวิท71  ตรวจโควิด วันสุดท้าย คิวเต็มตั้งแต่เช้ามืด – ประชาชน ขอให้ขยายเวลาตรวจเพิ่มอีก

นายธนพงษ์ เอี่ยมละออ พนักงานเทศกิจ เขตวัฒนา เปิดเผยว่าตนเองได้รับมอบหมายทำหน้าที่แจกบัตรคิว พบว่า ตลอดทั้ง 5 วัน ช่วงวันที่ 26 มิ.ย. – 30 มิ.ย. ที่เปิดให้บริการ ตรวจโควิด มานั้น ประชาชนเข้ารับการตรวจเต็ม 500 คิว ทุกวัน โดยพบว่า บางคนเดินทางมาเข้าแถว เพื่อรอรับคิวตรวจข้ามวัน จึงทำให้คิวตรวจเต็มตั้งแต่ยังไม่เปิดให้บริการ ส่งผลให้ประชาชนที่เดินทางมา หลังเวลา 04.00 น. ไม่สามารถเข้ารับการตรวจได้ ตนเองจึงแนะนำว่า ให้มาอีกครั้งในวันถัดไป โดยขอให้เผื่อเวลาหรืออาจจะไปจุดคัดกรองในเขตอื่น

 

 

ส่วนบรรยากาศรอบจุดคัดกรอง ลานแสงทิพย์ พบว่า มีเจ้าหน้าที่เฝ้าประจำจุดเข้าออก และทำหน้าที่เรียกประชาชนที่ได้รับบัตรคิวต่อแถวเข้าไปตรวจภายในพื้นที่ โดยจะปล่อยให้เข้าครั้งละ ประมาณ 20 คน เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างและลดความแอดอัด ส่วนเอกสารที่ประชาชนจะต้องเตรียมมานั้น ประกอบไปด้วย บัตรประชาชน และสำเนา 2 ฉบับ ปากกาส่วนตัว โดยจะต้องกรอกเบอร์โทรติดต่อให้ชัดเจน โรคประจำตัวและสาเหตุที่เข้ารับการตรวจ

 

จุดคัดกรองโควิดสุขุมวิท71--30-6-64-2

 

น.ส.ภูธัต วิจิตรสลัก เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองลางาน เพื่อมาตรวจโควิด ซึ่งตั้งแต่เช้าวันนี้ตนเองเดินทางไปขอเข้ารับการตรวจมาแล้ว 3 จุด ทั้งโรงพยาบาลที่ตนเองมีประกันสังคม โรงพยาบาลเอกชน และจุดบริการของกทม. ซึ่งก็ได้รับการปฏิเสธมาทั้งหมด ส่งผลให้ในวันนี้ไม่สามารถเข้ารับการตรวจได้ ดังนั้นจึงอยากขอให้รัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเพิ่มจุดคัดกรอง และเพิ่มจำนวนจุดตรวจให้มากขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับประชาชน ที่มีความประสงค์จะเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ตามเพจประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร หรือเพจของสำนักงานเขตในแต่ละพื้นที่ ว่าเปิดให้บริการเวลาใด จำกัดจำนวนการตรวจกี่คิวต่อวัน และขอแนะนำให้ประชาชน ที่จะเข้ารับการตรวจ ควรเตรียมเอกสารประจำตัวให้พร้อม และควรเดินทางไปก่อนเวลาเปิดให้บริการ

 

จุดคัดกรองโควิดสุขุมวิท71--30-6-64

 

ผบช.น. เปิดโรงพักรับเรื่องร้องทุกข์ จากสถานการณ์โควิด-19 ช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม.

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีนโยบายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมีหน้าที่ 3 หลัก คือ การตั้งจุดเฝ้าระวังบริเวณหน้าแคมป์คนงาน , ตั้งจุดสกัดขนแรงงานออกนอกพื่นที่ กทม. และคอยรับเรื่องร้องเรียน ขอความช่วยเหลือจากประชาชน โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานต่อวัน ถึง 3,100 นาย เพื่อคอยอำนวยความสะดวกเรียยร้อยให้กับพี่น้องประชาชน

จากกรณีที่มีข่าวว่า มีประชาชนติดเชื้อโควิด และออกมาหาที่นอนค้างคืน ตามที่สาธารณะ เนื่องจากกลัวลูกที่อาศัยอยู่ที่บ้าน จะติดเชื้อด้วย และยังไม่สามารถหาเตียงเข้ารักษาตัวได้ ซึ่งสถานีตำรวจนครบาล ได้เปิดเป็นศูนย์ร้องทุกข์อยู่แล้ว และรับเรื่องมาดำเนินการเรียยร้อย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยช่วยเหลือประชาชน อยู่ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่เกิดโควิด-19 ระบาด ถึงแม้บางเรื่องจะไม่ใช่หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตาม แต่จะตามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบเข้ามาดูแล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube